nội thất cửa hàng

35+ Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ chuyên nghiệp, hiện đại

Bạn đang tìm kiếm một thiết kế cửa hàng hợp lý, độc đáo cho cửa hàng tạp hóa diện tích nhỏ của mình? Bạn đang băn khoăn liệu cửa hàng tạp hóa diện tích nhỏ có bị giới hạn về phong cách thiết kế hay không? An Viet House sẽ giúp bạn tổng hợp các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp ấn tượng, chuyên nghiệp và những điều cần lưu ý.

NỘI DUNG CHÍNH

Lợi ích của việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ chuyên nghiệp

Khi bạn thuê một đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp, bạn sẽ có một không gian cửa hàng được thiết kế thống nhất và lên kế hoạch thi công tỉ mỉ.

Nhờ đó, các sai sót và chi phí phát sinh trong quá trình thi công được hạn chế tối đa.

thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Thiết kế chuyên nghiệp giúp cửa hàng tạp hóa đẹp mắt, thu hút hơn

Tiến độ thi công cũng được đẩy nhanh. Cửa hàng của bạn trông sẽ chuyên nghiệp, trang trọng hơn.

Thiết kế nội thất chuyên nghiệp cũng giúp bạn tận dụng tối đa không gian diện tích nhỏ. Xây dựng hình ảnh thương hiệu. Tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Những vấn đề cần lưu ý về bày trí sản phẩm trong thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ

Ưu tiên vị trí đẹp cho các mặt hàng bán chạy

Cửa hàng tạp hóa bày bán đa dạng chủng loại và mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn có một vài sản phẩm đặc trưng. Ví dụ như bánh kẹo, hàng tiêu dùng, tã bỉm,…

nội thất cửa hàng
Các sản phẩm bán chạy được bày bán ở vị trí bắt mắt

Những mặt hàng thu hút số lượng khách hàng lớn nên được trưng bày ở những vị trí dễ nhìn. Khách hàng khi đến sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm mà mình mong muốn.

Đặt các sản phẩm nhỏ, giá thấp tại quầy thu ngân

Khách hàng khi đứng chờ thanh toán tại quầy thu ngân rất dễ nảy sinh nhu cầu mua sắm bất chợt.

nội thất cửa hàng
Tận dụng vị trí gần quầy thu ngân cho các sản phẩm nhỏ, giá trị thấp

Chủ cửa hàng nên tận dụng vị trí quầy để bày bán các sản phẩm nhỏ, giá trị thấp, thiết kế bắt mắt.

Phân bố sản phẩm đồng đều trong cửa hàng

Lợi thế cạnh tranh của các cửa hàng tạp hóa là chủng loại hàng hóa đa dạng. Khách hàng có thể tìm thấy mọi sản phẩm mình mong muốn tại một cửa hàng tạp hóa. Từ đồ ăn sẵn, hàng tiêu dùng cho tới hóa mỹ phẩm

Do đó, chủ cửa hàng nên tận dụng không gian để trưng bày càng nhiều loại hình sản phẩm càng tốt. 

nội thất cửa hàng
Thiết kế phân bố đều sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa đẹp

Tuy nhiên, nên chú ý sắp xếp sản phẩm gọn gàng, khoa học. Tránh khiến khách hàng không cảm thấy rối mắt, khó khăn khi tìm kiếm.

Tốt nhất là có thể kích thích khả năng tiêu dùng chéo. Ví dụ, cháo ăn liền được đặt cạnh mì gói, bột giặt đặt cạnh dầu xả, dầu gội, sữa tắm,…

Bày trí hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp trong thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ

Như đã nói ở trên, sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa cần được bày bán ngăn nắp, tiện lợi để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Từ đó, thu hút họ quay lại cửa hàng lần thứ hai.

Để đảm bảo sản phẩm của mình được bày bán khoa học, bạn có thể tham khảo một số cách bày trí gian hàng sau:

Sắp xếp sản phẩm theo khu vực

Các sản phẩm có cùng đặc tính, thương hiệu được xếp gần nhau
thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Các sản phẩm cùng chủng loại được xếp chung một khu vực

Các sản phẩm có cùng đặc tính như bánh – kẹo, kem đánh răng – bàn chải – kem cạo râu, xì dầu – nước mắm – bột ngọt,….nên được đặt gần nhau trong cùng một khu vực.

Khách hàng thường mua các loại sản phẩm này cùng lúc với nhau. Đặt chúng ở chung một vị trí giúp họ không cần di chuyển nhiều, nhanh chóng có được thứ mình muốn.

Các sản phẩm phân loại theo màu sắc
nội thất cửa hàng
Các sản phẩm được sắp xếp theo màu sắc

Ngoài ra, các sản phẩm cùng loại nên được sắp xếp theo màu sắc. Màu sắc hài hòa tạo cảm giác bắt mắt, khiến khách hàng chú ý.

Sắp xếp sản phẩm nhập trước – xuất trước

Các mặt hàng nhập trước, có thời gian hết hạn sử dụng trước cần được tiêu thụ trước. Những mặt hàng nhập sau, có thời gian sử dụng còn lại dài hơn.

nội thất cửa hàng
Sắp xếp hàng hóa theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước

Do đó, nên sắp xếp các sản phẩm trong cửa hàng theo thứ tự nhập hàng. Những sản phẩm nhập trước để ở vị trí dễ thấy để khách hàng lựa chọn và mua sắm.

Bố trí hợp lý vị trí của các tủ, kệ trưng bày hàng hóa có bánh xe 

Để tận dụng tối đa không gian trưng bày sản phẩm, nhiều cửa hàng sử dụng các kệ kích thước lớn, cao chạm trần.

Khi cần sắp xếp hàng hóa, việc di chuyển các kệ này có thể sẽ khá cồng kềnh, khó khăn. Bạn nên sử dụng thiết kế kệ có gắn bánh xe.

nội thất cửa hàng
Kệ hàng hóa có gắn bánh xe tiện lợi

Kệ gắn bánh xe cũng tạo trải nghiệm mua sắm mới lạ cho khách hàng. Giúp họ lựa chọn, tìm kiếm hàng hóa dễ dàng, thú vị hơn.

Trưng bày sản phẩm thuận tiện cho các khách hàng nhỏ tuổi

Với nhiều cửa hàng tạp hóa, các khách hàng nhỏ tuổi chính là đối tượng ghé thăm thường xuyên.

nội thất cửa hàng
Bày bán sản phẩm ở vị trí vừa tầm với trẻ nhỏ

Các sản phẩm được ưa thích bởi đối tượng khách hàng này như đồ ăn vặt, đồ chơi, văn phòng phẩm… nên được bày bán ở những vị trí thấp, ngang tầm với chiều cao của các bé. Tiện cho các bé tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.

Hàng hóa được thể hiện thông tin chính xác, rõ ràng

Các thông tin về tên, loại hình hàng hóa, nhà sản xuất, giá thành nên được ghi lại rõ ràng trên kệ hàng để khách hàng dễ dàng tham khảo khi mua sắm.

nội thất cửa hàng
Hàng hóa được thể hiện thông tin rõ ràng

Các sản phẩm được bày bán với thông tin rõ ràng, thuận tiện cũng là một ưu điểm lớn để khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn thay vì các đối thủ khác.

Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ thông thoáng, dễ quan sát

Cửa hàng diện tích nhỏ nên được thiết kế thông thoáng, có tính kết nối, dễ quan sát. Như vậy vừa thuận tiện của chủ quản lý cửa hàng, vừa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến mua.

nội thất cửa hàng
Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp, thông thoáng, dễ quan sát

Khách hàng cũng có thể dễ dàng quan sát, tiếp cận khu vực mình muốn mua hơn, tăng chất lượng trải nghiệm khi mua sắm.

Nên thay đổi trang trí cửa hàng theo các dịp lễ trong năm

Một vài thay đổi nhỏ vào các dịp đặc biệt trong năm sẽ khiến cửa hàng trở nên mới lạ, hấp dẫn hơn. Khiến khách hàng thân quen có trải nghiệm mua hàng khác biệt và thu hút thêm các khách hàng mới.

nội thất cửa hàng
Thay đổi trang trí nội thất trong những dịp đặc biệt để thu hút khách hàng tới tiệm tạp hóa

Lựa chọn màu sắc chủ đạo, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cửa hàng

Màu sắc chủ đạo là một yếu tố hiệu quả giúp tạo hình ảnh nhận diện cho cửa hàng tạp hóa.

Tone màu chủ đạo bắt mắt sẽ khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận biết cửa hàng hơn.

nội thất cửa hàng
Lựa chọn màu sắc chủ đạo bắt mắt giúp cửa hàng dễ nhận biết, xây dựng thương hiệu

Màu sắc chủ đạo nên phù hợp với sản phẩm đặc trưng của cửa hàng. Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều tone màu nóng, đối chọi trong một không gian hẹp, gây cảm giác rối mắt, bí bức.

Chú ý đến vấn đề phong thủy

Bày trí trong cửa hàng cũng nên chú ý đến vấn đề phong thủy. Nếu cửa hàng có thêm ban thờ thì nên đặt ở vị trí cạnh cửa, bên tay phải.

thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp
Bố trí nội thất đúng phong thủy đem lại thuận lợi cho công việc kinh doanh

Phong thủy tốt sẽ giúp cửa hàng làm ăn thuận lợi hơn.

Nếu bạn không có nhiều kiến thức về vấn đề này, có thể tham khảo tư vấn từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp.

Thiết kế mặt tiền bắt mắt cho cửa hàng tạp hóa nhỏ

Mặt tiền cửa hiệu bắt mắt là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng chú ý đến cửa hàng tạp hóa.

Màu sắc biển hiệu cần thống nhất với tone màu chủ đạo của cửa hàng.

nội thất cửa hàng
Thiết kế mặt tiền cửa hàng bắt mắt

Thiết kế logo, tên cửa hàng bắt mắt, dễ nhìn.

Nên dùng các vật liệu bắt sáng như mica, alu, inox,… để thiết kế biển hiệu. Vừa tăng độ bền, vừa nâng cao giá trị thẩm mỹ cho vẻ ngoài của cửa hàng.

Những điều cần tránh khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ

Phân loại hàng hóa sai cách

nội thất cửa hàng
Không nên sắp xếp hàng hóa lộn xộn, không phân loại, khó tìm kiếm

Phân loại hàng hóa không rõ ràng, lộn xộn sẽ khiến khách hàng bối rối và mất thời gian trong quá trình tìm kiếm. Từ đó tạo cảm giác không thoải mái, khiến khách hàng không muốn quay lại lần sau.

Trưng bày hàng hóa rối mắt

Trưng bày hàng hóa rối mắt khiến khách hàng khó khăn trong việc tìm kiếm chủng loại và thương hiệu mà mình muốn mua.

nội thất cửa hàng
Hàng hóa không nên sắp xếp màu sắc lộn xộn, rối mắt

Màu sắc rối mắt còn tạo cảm giác khó chịu, tăng sự ức chế khi mua hàng.

Hàng hóa không được cập nhật thông tin, giá cả

Thông tin hàng hóa, giá cả không được cập nhật hoặc cập nhật không chính xác không chỉ khiến khách hàng chần chừ khi mua mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và uy tín của cửa hàng.

thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Hàng hóa không có thông tin cụ thể, cập nhật sẽ khiến khách hàng không tin tưởng, khó tìm kiếm

Thiết kế kệ không phù hợp với không gian cửa hàng tạp hóa nhỏ

Thiết kế kệ quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian nội thất, số lượng hàng hóa đều đem đến cảm giác kém thẩm mỹ, thiếu chuyên nghiệp.

nội thất cửa hàng
Cửa hàng nhỏ không nên sử dụng các kệ có kích thước cồng kềnh, trang trí cầu kỳ

Hệ thống chiếu sáng không đạt tiêu chuẩn

Không đủ sáng sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc quan sát và tìm kiếm sản phẩm. Tuy nhiên, ánh sáng chói cũng khiến khách hàng bị khó chịu khi đọc thông tin trên bao bì hoặc kệ hàng.

nội thất cửa hàng
Cửa hàng nên thiết kế đủ sáng để thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm

Nên lựa chọn ánh sáng có cường độ và màu sắc dịu nhẹ, dễ chịu.

Thiết kế lối đi quá nhỏ

Lối đi chật hẹp là một điểm trừ lớn trong cửa hàng tạp hóa.

nội thất cửa hàng
Lối đi giữa các kệ hàng phải đủ rộng để khách hàng thoải mái đi lại, chọn lựa

Khách hàng vào cửa hàng tạp hóa có thể mua nhiều sản phẩm cùng lúc. Cần có không gian để họa di chuyển và chọn lựa dễ dàng, thoải mái.

Một số gợi ý về các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ

Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ không gian mở

thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Thiết kế không gian mở thông thoáng

Đối với các cửa hàng diện tích nhỏ, thiết kế không gian mở là phương án thiết kế nội thất phù hợp nhất.

Không gian mở tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi, tối ưu công năng cho cửa hàng.

nội thất cửa hàng
Kiểu dáng nội thất cơ bản

Bố trí nội thất có tính kết nối giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện, chuyên nghiệp.

thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp
Các khu vực trong cửa hàng có tính kết nối, được sắp xếp theo trật tự

Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ phong cách xanh

thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Cửa hàng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

Các yếu tố trang trí xanh đem lại cảm giác tươi mát mới mẻ trong không gian cửa hàng tạp hóa diện tích hẹp.

Màu xanh tươi mát cũng khiến cửa hàng nhỏ có vẻ rộng rãi, dễ chịu hơn.

thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp
Vật liệu gỗ kết hợp cùng cây cảnh trang trí tạo cảm giác thân thiện, thoải mái

thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp
Phong cách xanh thích hợp với cửa hàng diện tích nhỏ

Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ hiện đại, chuyên nghiệp

thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Đường nét thiết kế đơn giản trong cửa hàng tạp hóa phong cách hiện đại

Các thiết kế đa năng, thông minh, tối ưu công năng với kiểu dáng đơn giản đặc biệt thích hợp cho cửa hàng diện tích nhỏ.

Thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp cũng tăng niềm tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm trong cửa hàng.

thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp
Thiết kế kệ phù hợp với từng loại sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa đẹp hiện đại

thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp
Ưu tiên các thiết kế thông minh, tối ưu không gian và đa năng

An Viet House – thiết kế và thi công cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp

Để có một thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp, hiệu quả, hãy liên hệ ngay với An Viet House qua hotline…

Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất cửa hàng. 

xưởng sản xuất An Viet House

Xưởng sản xuất tại Thanh Oai – Hà Nội được đầu tư máy móc tân tiến giúp đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra.

An Viet House có khả năng cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ thiết kế, thi công trọn gói chất lượng và giá thành tối ưu nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

One Reply to “35+ Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ chuyên nghiệp, hiện đại”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965 445 110