Không gian phòng khách với thiết kế ấn tượng

Thiết kế nội thất tối giản phong cách Nhật Bản như thế nào để đạt tính thẩm mỹ cao?

Thiết kế nội thất Nhật Bản không chỉ được ưa chuộng bởi vẻ đẹp vừa giản dị vừa hiện đại; mà còn ghi điểm bằng lối thiết kế hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Phong cách này đã và đang trở thành xu hướng được ưa chuộng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Nội thất kiểu Nhật tinh tế và thẩm mỹ cao; ngày càng xuất hiện nhiều và được các gia chủ đón nhận. Nếu bạn là một trong những người si mê vẻ đẹp nhẹ nhàng này và đang muốn tìm hiểu các mẫu thiết kế phù hợp, hãy tham khảo ngay bài viết “ Thiết kế nội thất tối giản phong cách Nhật Bản – Vẻ đẹp mộc mạc với tính thẩm mỹ cao” từ Anviethouse.

Phong cách nội thất tối giản Nhật Bản là gì?

Thiết kế nội thất kiểu Nhật Bản là một kiểu thiết kế đặc biệt. Nó hướng đến sự đơn giản trong trang trí và kiểu dáng nội thất.

Không gian nội thất phong cách Nhật thường sử dụng các gam màu nhẹ nhàng tinh tế. Tuy nhiên, chúng lại gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự ngăn nắp, gọn gàng, tối giản và hợp lý; đúng như con người và văn hóa Nhật.

Thiết kế nội thất Nhật Bản ưu tiên sử dụng các đường nét vuông vắn trong thiết kế. Những đường nét này kết hợp một cách thống nhất, có trật tự, tính toán tỉ mỉ; tạo nên vẻ đẹp cân xứng, đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn.

Giá trị tuyệt vời mà phong cách này đem đến chính là việc tạo ra khoảng không rộng hơn; giúp chủ nhân cảm nhận được sự hài hòa giữa nội và ngoại thất.

Do đó, phong cách Nhật luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích tận hưởng không gian sống yên bình, ấm cúng.

Có thể nói, vẻ đẹp từ phong cách nội thất Nhật Bản chính là sự kết hợp của nét đẹp thanh lịch và hiện đại; để tạo nên không gian nhà ở tinh tế nhất.

Mời các bạn cùng tham khảo thêm: Các mẫu thiết kế căn hộ phong cách Nhật ấn tượng, độc đáo

Những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất tối giản phong cách Nhật Bản

Tuy có những nét đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn song việc ứng dụng phong cách Nhật Bản trong thiết kế nội thất lại rất đa dạng và phong phú.

Bạn có thể biến tấu, kết hợp linh hoạt các yếu tố để tạo nên một không gian riêng; thể hiện thẩm mỹ và dấu ấn cá nhân.

Sau đây, Anviethouse sẽ tổng hợp giúp bạn các yếu tố cần lưu ý trong phong cách Nhật Bản; để giúp bạn có được một không gian sống ưng ý và hài hòa nhất.

Đề cao chủ nghĩa tối giản, nét đẹp tinh tế và tiện lợi

Chủ nghĩa tối giản đề cao tính công năng; loại bỏ đi những gì dư thừa, rườm rà không cần thiết.

Đi theo tinh thần ấy, nội thất Nhật Bản luôn có kiểu dáng đơn giản; thuận tiện trong sinh hoạt.

Đặc điểm này cũng xuất phát từ chính phong cách sống của con người Nhật Bản.

Hầu hết các đồ dùng đều được tối ưu hóa chức năng nhằm tiết kiệm không gian sống. Các căn phòng sở hữu nội thất Nhật Bản tối giản nhưng lúc nào cũng tiện nghi và hiện đại. Đồ vật đều mang nét đẹp tinh tế và được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Nội thất tối giản Nhật Bản xây dựng một không gian sống xanh

Nhằm hạn chế các chi tiết trang trí rườm rà, người Nhật đưa yếu tố xanh vào không gian sống; vừa tạo điểm nhấn một cách tự nhiên, tinh tế; vừa có không gian sống xanh.

Các gam màu tự nhiên như màu nâu của gỗ, màu xám của gạch ốp hoặc màu xanh lá cây… giúp phòng ở thêm sinh động và tràn đầy sức sống.

Màu trắng là màu nền chủ đạo trong các thiết kế nội thất tối giản Nhật Bản. Đây là gam màu dễ kết hợp và làm nổi bật các màu sắc trang trí khác; đồng thời khiến không gian phòng công năng có cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn.

Sử dụng vật liệu gần gũi với môi trường

Nhịp sống hiện đại xô bồ khiến con người ngày càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên. Đây cũng là một trong những lý do các thiết kế nội thất phong cách Nhật được ưa chuộng.

Nội thất kiểu Nhật chủ yếu sử dụng các vật liệu tự nhiên như tre, trúc; kết hợp với các khung cửa sổ lớn; tận dụng ánh sáng mặt trời; mang đến cho gia chủ một không gian sống gần gũi, bình dị và tạo cảm giác thư thái trong tâm hồn.

Tối ưu hóa các không gian nhỏ

Người Nhật luôn chú trọng tính hiệu quả và tối ưu công năng trong sử dụng không gian. Do đó, dù là một góc ban công, phòng thưởng trà hay một gác xép nhỏ.... thiết kế nội thất phong cách Nhật đều ưu tiên sử dụng các đồ nội thất thông minh, gọn nhẹ, đa năng; bố trí các khu vực nội thất sao cho khoa học và tiện dụng.

Các không gian riêng tư cũng được thiết kế với nhiều khoảng sáng, thân thiện với thiên nhiên. Nội thất tối giản Nhật Bản bạn có được một không gian riêng nhẹ nhàng, thoải mái.

Tạo điểm nhấn mang đậm phong cách Nhật với cửa trượt, chiếu tatami

Yếu tố điểm nhấn không thể thiếu trong các thiết kế nội thất phong cách Nhật là các cánh cửa trượt và chiếu tatami.

Cửa trượt thường được làm bằng khung gỗ, dán giấy mờ mịn; có tác dụng phân chia không gian. Nhờ có thiết kế gọn nhẹ, cửa trượt giúp tiết kiệm diện tích hơn so với cửa thông thường. Các căn phòng diện tích nhỏ, nhờ thế, vẫn duy trì được sự thông thoáng và đảm bảo tính riêng tư.

Tuy nhiên, để bắt nhịp với lối sống hiện đại, ngày nay, cửa trượt gỗ thường được thay bằng chất liệu kính.

Bên cạnh đó, chiếu tatami được coi là một biểu tượng trong thiết kế nội thất kiểu Nhật Bản.

Chiếu tatami là loại chiếu cói truyền thống của người Nhật. Chúng được làm từ rơm khô đan với nhau; có độ đàn hồi và khả năng cách nhiệt tốt. Chiếu tatami tạo nên cảm giác thoải mái cho người ngồi; luôn mát mẻ về mùa hè và giữ nhiệt về mùa đông.

Tư vấn thiết kế các không gian công năng theo phong cách nội thất tối giản Nhật Bản sao cho thẩm mỹ, tiện nghi

Nội thất phong cách Nhật đem đến cho gia chủ một không gian sống đơn giản, thư thái nhưng không kém phần tiện nghi.

Cùng Anviethuouse tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất kiểu Nhật Bản dưới đây. Những mẫu thiết kế tiêu biểu này sẽ là một gợi ý hữu ích cho các khách hàng đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế không gian sống.

Thiết kế nội thất phòng khách kiểu Nhật

Phòng khách kiểu Nhật không thể thiếu bàn trà và ghế ngồi thấp. Các đồ dùng nội thất đều có đường nét vuông vắn; mang vẻ đẹp tinh tế nhẹ nhàng.

Để trung hòa và tăng thêm sức sống cho không gian phòng khách, bạn có thể thêm vào các góc một vài cây cảnh tự nhiên trang trí.

Nếu phòng khách có cửa sổ, các kiến trúc sư thường thiết kế khung cửa rộng; giúp thông gió, hứng sáng tối đa và tạo cảm giác phòng khách sang trọng, rộng rãi hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách Nhật Bản

Nếu như phòng khách kiểu Nhật được thiết kế thanh tao, nhẹ nhàng thì các không gian phòng ngủ lại hướng đến sự tối giản, ấm áp.

Người Nhật thường sử dụng đồ nội thất thông minh nhằm tối ưu không gian; biến các căn phòng diện tích nhỏ thành một không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi tiện nghi, thoải mái.

Giường ngủ thường được kết hợp với tủ quần áo và bàn học.

Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản cho không gian bếp

Phòng bếp là khu vực nấu nướng; nơi quây quần, tụ họp của các thành viên trong gia đình; cũng như tiếp đãi người thân, bạn bè khi tới chơi.

Đây luôn là không gian riêng tư, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong mỗi gia đình.

Cũng giống như các không gian khác, phòng bếp phong cách Nhật ưu tiên sự tối giản, tiện dụng. Các tủ bếp gỗ tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện với môi trường.

Chất liệu gỗ và đá là những chất liệu quen thuộc trong khu vực bếp. Mặt bàn ăn, tủ bếp ốp đá giúp việc vệ sinh, lau chùi được tiện lợi, dễ dàng hơn.

Phòng bếp phong cách tối giản Nhật Bản thường sử dụng các màu sắc nhã nhặn, hài hòa để tạo nên không gian gần gũi.

Một số mẫu thiết kế nội thất tối giản phong cách Nhật Bản tiêu biểu

Mẫu căn hộ kiểu Nhật thiết kế nội thất phong cách tối giản

Mẫu căn hộ kiểu Nhật mang vẻ đẹp vintage cổ điển

Mẫu căn hộ phong cách Nhật hiện đại

Anviethouse công ty thiết kế thi công nội thất phong cách Nhật Bản chất lượng, tính thẩm mỹ cao

Nội thất tối giản phong cách Nhật Bản là một xu hướng thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Do đó nhu cầu thiết kế thi công nội thất phong cách Nhật Bản của khách hàng ngày càng cao; đòi hỏi các đơn vị thiết kế thi công giàu kinh nghiệm.

Anviethouse tự hào là một trong những địa chỉ tin cậy hàng đầu được nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu thiết kế thi công nội thất phong cách Nhật Bản. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm; luôn mang đến cho bạn sự tư vấn tận tâm và nhiệt tình nhất. Lối thiết kế từ Anviethouse luôn bắt kịp các xu hướng; tạo nên cho gia chủ không gian sống hài hòa, thẩm mỹ nhất. 

Anviethouse còn là đơn vị sở hữu xưởng đồ nội thất hiện đại với công nghệ và máy móc tiên tiến. Các sản phẩm do chúng tôi sản xuất đều có thiết kế đẹp; chất liệu cao cấp và mức giá hợp lý. Nếu bạn lựa chọn thiết kế thi công nội thất phong cách Nhật Bản tại Anviethouse; không gian nhà ở của bạn sẽ được đảm bảo đẹp chuẩn nội thất Nhật Bản; mức giá hợp lý.

Trên đây là một số thông tin về thiết kế nội thất tối giản phong cách Nhật Bản đang thịnh hành trong thời gian gần đây. Liên hệ ngay Anviethouse công ty thiết kế thi công nội thất phong cách Nhật Bản chất lượng, tính thẩm mỹ cao để được tư vấn chi tiết về chi phí và lên phương án thi công hợp lý.

Quý vị có thể tham khảo thêm: Những phong cách thiết kế nội thất phổ biến tại Việt Nam hiện nay

0965 445 110