Thiết kế nhà ống 5m 3 tầng

35+ Mẫu phòng bếp nhà ống 5m đẹp và tiện ích được yêu thích hiện nay

Nhà ống là một trong những loại hình kiến trúc nhà ở phổ biến tại nước ta hiện nay. Chúng thường được xây dựng ở các khu đô thị trên những mảnh đất hẹp ngang, mở rộng về chiều dài. Do đặc điểm của khuôn viên đất nên cách thiết kế nội thất cho nhà ống có ảnh hưởng ít nhiều. Với những căn nhà ống chiều ngang 5m; thiết kế bếp như thế nào là hợp lý được nhiều người quan tâm. Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng, hãy tham khảo ngay 35+ Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống 5m đẹp và tiện ích được yêu thích hiện nay do Anviethouse tổng hợp. 

Đặc điểm chung của phòng bếp nhà ống 5m

Do đặc điểm của nhà ống có chiều ngang hẹp nên các căn bếp nhà ống có diện tích không được ưu ái. Do đó, việc tối ưu hóa diện tích để căn bếp nhà ống 5m trở nên tiện nghi là điều vô cùng quan trọng. Nội thất phòng bếp nhà ống thường ưu tiên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, các gam màu trung tính. Đối với các họa tiết trang trí thì không quá rườm rà. Chúng thường đơn giản, thanh mảnh để căn bếp trở nên rộng rãi hơn. 

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại đơn giản
Mẫu phòng bếp hiện đại và khoa học cho nhà ống

Thiết kế phòng bếp nhà ống thường có các đặc điểm chung như: diện tích nhỏ, hẹp ngang, mở rộng về chiều sâu, ánh sáng tự nhiên bị hạn chế. Khi thiết kế, KTS cần tận dụng không gian thông minh để đem lại căn bếp tiện nghi cho gia chủ.

Thiết kế nội thất biệt thự mini đẹp
Không gian nội thất với nhiều ánh sáng tự nhiên

Những phong cách thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống 5m được ưa chuộng hiện nay

Việc lựa chọn đúng phong cách thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống không chỉ giúp tối ưu không gian; mà còn giúp căn bếp của bạn trở nên tiện nghi hơn với các khu vực chức năng đầy đủ. Dựa vào sở thích và diện tích căn bếp của bạn, hãy chọn cho mình một phong cách nội thất bếp nhà ống phù hợp. 

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống 5m phong cách hiện đại

Phòng bếp nhà ống 5m thường có diện tích khá nhỏ. Do đó, việc lựa chọn thiết kế nội thất phòng bếp phong cách hiện đại là rất phù hợp. Phong cách hiện đại thường tập trung vào việc tối ưu hóa không gian, chỉ sử dụng các đồ dùng cần thiết. Chúng sẽ khiến cho các căn bếp nhà ống 5m được rộng rãi hơn. Đồng thời, phong cách này cũng loại bỏ những đồ dùng không cần thiết để tiết kiệm không gian nhất. 

Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà ống thường ưu tiên sử dụng các họa tiết trang trí đơn giản; không quá cầu kỳ và phức tạp như hình vuông tròn, hay đường thẳng. Thiết kế liên thông theo không gian mở cũng là một trong những đặc trưng cơ bản của các mẫu bếp nhà ống này. Ngoài ra, KTS còn sử dụng chất liệu đa dạng; tiết kiệm chi phí cho các mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà ống.

Thiết kế phòng bếp đẹp cho nhà ống 5m phong cách tân cổ điển

Đối với thiết kế phòng bếp phong cách tân cổ điển, các KTS ưu tiên dùng chi tiết đường nét trau chuốt; hoặc các họa tiết trang trí nhẹ nhàng để tô điểm thêm sự sang trọng cho không gian.

Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, phong cách tân cổ điển ưa chuông dùng đèn chùm hoặc đèn pha lê. Một số gam màu quen thuộc được dùng cho thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển không thể bỏ qua như màu trắng, màu be hoặc vàng. 

Phòng bếp nhà phố tân cổ điển sang trọng
Không gian phòng bếp sang trọng

Thiết kế phòng bếp đẹp cho nhà ống 5m phong cách tối giản

Với không gian nhà ống 5m có diện tích hạn chế, eo hẹp thì căn bếp ăn không cho phép bạn trưng bày quá nhiều đồ dùng. Lựa chọn phong cách tối giản là phương án tối ưu giúp căn bếp ấy trở nên hoàn hảo hơn.

nội thất phòng bếp nhà ống 5m tối giản

Phong cách tối giản thường lược bớt hết những chi tiết rườm rà; những đồ dùng nội thất không cần thiets. Bếp tối giản ưu tiên các bộ đồ dùng và thiết bị thông minh; vừa tiện ích vừa giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho không gian nhà bạn. 

Mẫu thiết kế phòng bếp nhà ống 5m đẹp gần gũi thiên nhiên

Mẫu thiết kế phòng bếp cho nhà ống 5m đẹp phong cách indochine ấn tượng

Xu hướng thiết kế nội thất bếp nhà ống 5m được ưa chuộng hiện nay

Để phòng bếp nhà ống 5m đáp ứng đầy đủ các yếu tố về diện tích và thẩm mỹ; không gian nội thất nhà ống cần tuân thủ một số tiêu chí như: tận dụng tối đa không gian; đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Một số xu hướng thiết kế nội thất bếp nhà ống sau sẽ là gợi ý giúp bạn có căn bếp đẹp.

Phòng bếp nhà ống nối liền phòng khách

Thiết kế phòng khách bếp liền kề là một phương án hữu hiệu trong các căn nhà ống 5m hiện nay. Gia chủ có thể kết hợp bàn ăn chung với bàn phòng khách để tiết kiệm không gian. Hoặc trang bị bộ bàn ăn riêng đặt ở vị trí gần với khu vực tiếp khách.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn cách thiết kế nối liền này; không gian giữa các phòng cần đảm bảo sự sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Gia chủ có thể dùng vách ngăn để vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa tạo sự riêng tư. 

Phòng bếp nhà ống kết nối không gian giếng trời ở sân sau

Các căn nhà ống thường bị hạn chế ánh sáng tự nhiên. Do đó việc thiết kế giếng trời trong nhà là một phương pháp lấy sáng tự nhiên rất hiệu quả. Bạn có thể bố trí phòng bếp nhà ống kết nối với không gian giếng trời ở sân sau.

phòng bếp nhà ống 5m có giếng trời

Cách thiết kế này vừa giúp lấy ánh sáng tự nhiên; vừa giúp căn bếp trở nên thông thoáng; giải phóng mùi thức ăn sau khi nấu. Ở khu vực giếng trời, gia chủ cũng có thể đặt thêm cây xanh để căn nhà thêm hài hòa và thoáng mát. 

Nội thất phòng bếp nhà ống 5m

Nội thất phòng bếp nhà ống đẹp với thiết kế mở

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp với thiết kế mở là một trong những xu hướng được ưu tiên sử dụng hiện nay. Với cách thiết kế mở, căn bếp của bạn sẽ trở nên rộng rãi, gọn gàng và ngăn nắp hơn. Không gian mở trong các thiết kế phòng bếp nhà ống thường ưu tiên dùng gam màu trắng; nhằm tạo nên sự sạch sẽ và vẻ đẹp nhẹ nhàng tinh tế. 

Cách bố trí nội thất phòng bếp nhà ống một cách hợp lý

Nhà ống có chiều ngang 5m thường được thiết kế và xây dựng ở những khu liền kề. Do đó bạn cần có cách bố trí nội thất một cách hợp lý, khéo léo; để mọi không gian trong nhà trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn; nhất là đối với khu vực nhà bếp. Để phòng bếp nhà ống 5m vừa đáp ứng về thẩm mỹ, vừa đáp ứng về công năng; hãy tham khảo ngay một số cách bố trí nội thất sau. 

thiết kế nhà bếp và phòng ăn cho nhà ống
  • Tận dụng các món đồ nội thất thông minh như bộ tủ kho, giá bát, tủ bếp để tiết kiệm diện tích. 
  • Sử dụng màu sắc hợp lý để khiến không gian được “ nới rộng “ thêm. Màu sắc phù hợp với phòng bếp nhà ống 5m là màu rắng, màu xanh lá cây hoặc vàng nhẹ. 
  • Cần đảm bảo đủ ánh sáng cho phòng bếp bằng việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý. Cũng có thể xây dựng giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên. 
  • Đảm bảo sự di chuyển tự do bằng cách đặt các vật dụng ở khu vực dễ lấy. 
  • Dành lối đi tối thiểu 1m giữa quầy bếp; và 1,5m giữa mặt bếp với khu vực khác để tạo sự thông thoáng. 
  • Có thể bố trí thêm cây xanh hoặc trang trí bằng lọ hoa đơn giản để bếp trở nên thông thoáng hơn. 

Những yếu tố phong thủy không nên bỏ qua khi thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà ống 5m

Yếu tố phong thủy là một trong những vấn đề không thể bỏ qua trong thiết kế nhà ở của người phương Đông, trong đó có Việt Nam. Những căn phòng bếp nhà ống 5m luôn được nhiều gia chủ quan tâm đến yếu tố phong thủy; nhằm mang đến một căn bếp hài hòa, mang lại tài lộc. Dưới đây là một số yếu tố bạn không nên bỏ qua khi thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà ống 5m. Hãy cùng Anviethouse lưu ý ngay để có căn bếp hài hòa. 

Hướng

Đây là yếu tố quan trọng trong việc quyết định căn nhà ống của bạn có hợp phong thủy hay không. Đối với phòng bếp nhà ống 5m, không nên thiết kế khu nấu nhìn thẳng ra cửa chính. Bếp thuộc hành Hỏa, theo quan niệm phong thủy; cách thiết kế bếp hướng trực diện ra cửa chính sẽ khiến chủ nhân nóng nảy; và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Bạn cũng nên lưu ý tránh đặt bếp nấu ngược với hướng nhà. Bếp quay lưng ngược với hướng nhà là không thuận; khiến dòng khí nóng bay ngược ra phòng khách gây cản trở sinh khí toàn bộ ngôi nhà. Hướng đặt bếp cũng tránh đối diện nhà vệ sinh hoặc tiếp giáp phòng ngủ.

Màu sắc

Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Do đó, khi thiết kế phòng bếp nhà ống nên ưu tiên lựa chọn các gam màu như: xanh; vàng, đỏ, cam… Các gam màu nên được kết hợp với nhau một cách hài hòa để căn bếp của bạn thêm yên bình; đồng thời gia chủ cũng gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, đời sống.

Nội thất phòng bếp nhà ống 5m

Nội thất

Nội thất phòng bếp nhà ống 5m thường không ưu ái về diện tích. Do đó các món đồ nội thất được trưng bày trong căn phòng cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn nên sử dụng các hệ tủ hình chữ I hoặc hình chữ L để không gian rộng rãi, toáng đãng hơn. Bàn ăn nên đặt ở vị trí thuận tiện cho việc sử dụng và đi lại. Bàn ăn nên đặt ở vị trí tránh đối diện cửa ra vào, bàn thờ , nhà vệ sinh hay dầm nhà. Không gian nội thất bếp nhà ống thích hợp cho kiểu bàn ăn có hình tròn, hình elip. Nội thất có góc nhọn sẽ không tốt cho gia chủ. 

Thiết kế thi công nội thất phòng bếp nhà ống 5m hiện đại và tiện ích tại Anviethouse

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất. Sở hữu xưởng sản xuất nội thất trực tiếp với máy móc hiện đại. Đội ngũ nhân công tay nghề cao. Anviethouse tự tin mang đến cho quý khách hàng những không gian bếp hiện đại và chất lượng.

Hy vọng với 25+ Mẫu phòng bếp nhà ống 5m đẹp và tiện ích được ưa chuộng hiện nay quý vị có thêm được nhiều ý tưởng cho không gian bếp của gia đình. Nếu quý vị đang tìm đơn vị thiết kế và thi công nội thất bếp uy tín, chất lượng; hãy liên hệ ngay với Anviethouse để được hỗ trợ.

5/5 - (4 bình chọn)
0965 445 110