Hàm lượng formadehyde trong gỗ công nghiệp

Formaldehyde trong gỗ công nghiệp có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng?

Formaldehyde trong gỗ công nghiệp” là một vấn đề được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi nó có thể tác động nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Vậy formaldehyde là gì? Formaldehyde có độc không? Tác hại của formaldehyde với sức khỏe con người là gì? Tiêu chuẩn về hàm lượng formaldehyde trong gỗ là bao nhiêu? Anviethouse sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Formaldehyde là gì?

Formaldehyde còn gọi là methanal. Trong công nghiệp, Formaldehyde được sản xuất bằng cách oxy-hóa bằng chất xúc tác là rượu methanol.

Người ta thường dùng Formaldehyde để làm chất chống thấm, keo dán gỗ hoặc các loại thảm. Ngoài ra, Formaldehyde còn được dùng để giết chết các vi sinh vật và nấm mốc.

Như vậy, có thể thấy, ứng dụng của Formaldehyde trong sản xuất và đời sống là không hề hiếm.

Tại sao formaldehyde lại có trong gỗ công nghiệp?

Như đã nói ở trên, một trong những công dụng của Formaldehyde là dùng để làm keo dán gỗ.

Các loại ván gỗ như MFC, MDF, HDF đều được tạo thành bằng cách trộn bột gỗ từ gỗ tự nhiên (keo, bạch đàn, cao su, thông,…) với keo dán và các chất phụ gia khác; rồi ép lại dưới áp suất và nhiệt độ cao.

Do đó, Formaldehyde là một chất phụ gia không thể thiếu trong sản xuất nội thất gỗ công nghiệp. Tùy vào từng loại keo mà hàm lượng Formaldehyde trong đó sẽ có nhiều hay ít.

Nội thất phòng khách đơn giản và tối ưu công năng

Tiêu chuẩn phổ biến để đo hàm lượng formaldehyde ở trong gỗ công nghiệp

Tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc,…để kiểm soát mức độ an toàn khi sử dụng của các sản phẩm gỗ công nghiệp, chính phủ áp dụng một bộ tiêu chuẩn đánh giá được gọi là “tiêu chuẩn hàm lượng phát thải gỗ công nghiệp E”.

Tiêu chuẩn E1 gỗ công nghiệp

Theo đó, hàm lượng Formaldehyde trong vật liệu gỗ công nghiệp được tính bằng ppm. Hàm lượng Formaldehyde trong không khí phải < 2ppm (mg/lít) thì mới không gây hại cho sức khỏe con người.

Hàm lượng formadehyde trong gỗ công nghiệp

Cụ thể:

  • Vật liệu đạt tiêu chuẩn E0 khi nồng độ Formaldehyde < 0.0004 mg/lít. Điều này có nghĩa là vật liệu gỗ công nghiệp hầu như không chứa chất độc hại. Đây là chỉ số an toàn cao nhất của vật liệu gỗ công nghiệp
  • Vật liệu đạt tiêu chuẩn E1 khi nồng độ Formaldehyde đạt 0.4mg/lít – 1.5mg/lít. Đây là hàm lượng tiêu chuẩn và không gây hại khi sử dụng
  • Nếu vật liệu đạt tiêu chuẩn E2 (nồng độ Formaldehyde > 1.5mg/lít) thì có thể chỉ được chấp nhận ở một số ít các quốc gia Châu Âu.

Formaldehyde ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng như thế nào?

Theo nghiên cứu của IARC (cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế), việc tiếp xúc thường xuyên với Formaldehyde có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh bạch cầu (một dạng bệnh ung thư nguy hiểm).

Do Formaldehyde bay hơi ở nhiệt độ thường nên dễ xâm nhập vào đường hô hấp; gây viêm niêm mạc phổi, tạo ra hợp chất độc. Hợp chất này tích tụ lâu ngày sẽ gây hại tế bào, hình thành ung thư.

Để phòng tránh điều này, tất nhiên, chủ đầu tư nên lựa chọn các sản phẩm nội thất đạt chuẩn; xuất phát từ các đơn vị uy tín.

Không gian bếp liền khách tiện ích

Hàm lượng formaldehyde trong gỗ an cường là bao nhiêu? Có an toàn không

Gỗ công nghiệp An Cường là sản phẩm đã có nhiều năm uy tín trên thị trường; được nhiều chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu ưu tiên lựa chọn.

Vậy hàm lượng Formaldehyde trong sản phẩm gỗ nội thất An Cường là bao nhiêu?

Theo công bố từ phía nhà sản xuất, ván gỗ công nghiệp An Cường đạt tiêu chuẩn E0 về hàm lượng Formaldehyde trong gỗ công nghiệp. Điều này có nghĩa là ván gỗ An Cường hoàn toàn an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, gỗ công nghiệp An Cường còn đạt được các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế như: CARB P2, FSC, ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001 và TISI.

Tiêu chuẩn chất lượng gỗ An Cường

Đây cũng là lý do để Anviethouse tin tưởng lựa chọn các sản phẩm gỗ An Cường trong nhiều năm qua.

Cân nhắc khi lựa chọn sử dụng nội thất gỗ công nghiệp

Hiện tại, bạn đã nắm bắt được tác động của Formaldehyde đến sức khỏe con người cũng như nồng độ Formaldehyde trong các sản phẩm gỗ công nghiệp là bao nhiêu để an toàn cho người sử dụng.

Vậy làm thế nào để đảm bảo các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp bạn được cung cấp đều đạt tiêu chuẩn? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Lựa chọn thương hiệu gỗ công nghiệp chất lượng

Đây là điều đầu tiên và chắc chắn nhất giúp bạn lựa chọn được sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp an toàn cho sức khỏe.

Các đơn vị có thương hiệu và uy tín trên thị trường đều có chứng nhận về tiêu chuẩn hàm lượng phát thải gỗ công nghiệp. Qua đó, đảm bảo hàm lượng formaldehyde trong vật liệu gỗ công nghiệp được sử dụng làm đồ nội thất không vượt ngưỡng; không gây nguy hại cho sức khỏe người sử dụng.

Tiêu chuẩn E1 gỗ Minh Long
Tiêu chuẩn E1 gỗ Minh Long

Tại thị trường Việt Nam hiện nay ngoài gỗ An Cường thì còn có một số hãng gỗ với tiêu chuẩn E1 được ưa chuộng như gỗ Minh Long, gỗ Vanachai Thái Lan.

Gỗ MDF chống ẩm Vanachai Thái Lan tiêu chuẩn E1
Gỗ MDF chống ẩm Vanachai Thái Lan tiêu chuẩn E1

Lựa chọn xưởng sản xuất nội thất gỗ công nghiệp uy tín

Ngoài đơn vị cung cấp vật liệu gỗ công nghiệp, đơn vị nhà thầu nhập và gia công sản phẩm nội thất cũng là một yếu tố mà bạn cần lưu ý.

Hãy chọn những nhà thầu có uy tín, có nhà xưởng sản xuất trực tiếp. Nhờ đó, bạn sẽ có thể kiểm soát dễ dàng và sát sao nhất nguồn nguyên liệu đầu vào cũng như quá trình gia công các đồ nội thất gỗ công nghiệp.

Tại Anviethouse, chúng tôi có xưởng sản xuất trực tiếp các sản phẩm nội thất cho công trình; đồng thời luôn hoan nghênh quý khách hàng cũng như các đối tác đến xưởng tham quan quá trình sản xuất, đóng gói đồ nội thất để yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

xưởng sản xuất An Viet House
Xưởng sản xuất nội thất gỗ công nghiệp

Không nên ham sản phẩm nội thất giá rẻ

Chi phí là một yếu tố quan trọng luôn cần được cân nhắc khi tiến hành thiết kế, thi công công trình. Nhưng cũng không nên chỉ vì yếu tố chi phí mà lựa chọn các nhà thầu, nhà cung cấp giá rẻ, kém chất lượng.

Phòng khách với nội thất tối giản tạo sự rộng rãi và thông thoáng

Bạn có thể sẽ phải đánh đổi về thời gian, tiền bạc để sửa chữa, thay mới; ảnh hưởng sức khỏe về lâu về dài. Cộng với đó là những phiền nhiễu trong sinh hoạt.

Bởi vậy, thay vì phải lo lắng về vấn đề như hàm lượng formaldehyde trong gỗ công nghiệp, hãy đầu tư xứng đáng ngay từ ban đầu. Bạn và gia đình sẽ luôn được yên tâm sinh hoạt trong một không gian tiện nghi, thoải mái; không cần lo ngại về sức khỏe. Đó là tiền đề để mỗi thành viên đều có thể phát triển toàn diện; xây dựng cuộc sống thịnh vượng trong tương lai.

Không gian bếp kết hợp quầy bar nhỏ tiện ích

Anviethouse đơn vị thiết kế thi công nội thất chất lượng, uy tín

Tại Anviethouse, chúng tôi luôn cam kết nhập nguyên liệu từ các nhà cung cấp uy tín, có chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn về hàm lượng Formaldehyde trong gỗ công nghiệp.

Ngoài ra, Anviethouse có nhà xưởng sản xuất trực tiếp; kiểm soát gắt gao mọi quy trình từ thiết kế, sản xuất đến lắp ráp, thi công; đảm bảo mang đến cho khách hàng kết quả cuối cùng hài lòng và an tâm nhất.

Các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp của Anviethouse được bảo hành 2 năm và bảo trì lên đến 10 năm.

Để được tư vấn cụ thể về các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp của Annviethouse, vui lòng liên hệ hotline 0965445110.

5/5 - (1 bình chọn)
0965 445 110