Bạn đang tìm kiếm một thiết kế cửa hàng hợp lý, độc đáo cho cửa hàng tạp hóa diện tích nhỏ của mình? Bạn đang băn khoăn liệu cửa hàng tạp hóa diện tích nhỏ có bị giới hạn về phong cách thiết kế hay không? An Viet House sẽ giúp bạn tổng hợp các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp ấn tượng, chuyên nghiệp và những điều cần lưu ý.
NỘI DUNG CHÍNH
- 1 Lợi ích của việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ chuyên nghiệp
- 2 Những vấn đề cần lưu ý về bày trí sản phẩm trong thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
- 2.1 Ưu tiên vị trí đẹp cho các mặt hàng bán chạy
- 2.2 Đặt các sản phẩm nhỏ, giá thấp tại quầy thu ngân
- 2.3 Phân bố sản phẩm đồng đều trong cửa hàng
- 2.4 Bày trí hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp trong thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
- 2.5 Bố trí hợp lý vị trí của các tủ, kệ trưng bày hàng hóa có bánh xe
- 2.6 Trưng bày sản phẩm thuận tiện cho các khách hàng nhỏ tuổi
- 2.7 Thiết kế không gian mở thoáng đãng
- 2.8 Tạo điểm nhấn về sự sạch sẽ và gọn gàng
- 2.9 Hàng hóa được thể hiện thông tin chính xác, rõ ràng
- 2.10 Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ thông thoáng, dễ quan sát
- 2.11 Nên thay đổi trang trí cửa hàng theo các dịp lễ trong năm
- 2.12 Lựa chọn màu sắc chủ đạo, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cửa hàng
- 2.13 Chú ý đến vấn đề phong thủy
- 2.14 Thiết kế mặt tiền bắt mắt cho cửa hàng tạp hóa nhỏ
- 3 Những điều cần tránh khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
- 4 Một số gợi ý về các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
- 5 An Viet House – thiết kế và thi công cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp
Lợi ích của việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ chuyên nghiệp
Khi bạn thuê một đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp, bạn sẽ có một không gian cửa hàng được thiết kế thống nhất và lên kế hoạch thi công tỉ mỉ.
Nhờ đó, các sai sót và chi phí phát sinh trong quá trình thi công được hạn chế tối đa.
Tiến độ thi công cũng được đẩy nhanh. Cửa hàng của bạn trông sẽ chuyên nghiệp, trang trọng hơn.
Thiết kế nội thất chuyên nghiệp cũng giúp bạn tận dụng tối đa không gian diện tích nhỏ. Xây dựng hình ảnh thương hiệu. Tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Những vấn đề cần lưu ý về bày trí sản phẩm trong thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Ưu tiên vị trí đẹp cho các mặt hàng bán chạy
Cửa hàng tạp hóa bày bán đa dạng chủng loại và mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn có một vài sản phẩm đặc trưng. Ví dụ như bánh kẹo, hàng tiêu dùng, tã bỉm,…
Những mặt hàng thu hút số lượng khách hàng lớn nên được trưng bày ở những vị trí dễ nhìn. Khách hàng khi đến sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm mà mình mong muốn.
Đặt các sản phẩm nhỏ, giá thấp tại quầy thu ngân
Khách hàng khi đứng chờ thanh toán tại quầy thu ngân rất dễ nảy sinh nhu cầu mua sắm bất chợt.
Chủ cửa hàng nên tận dụng vị trí quầy để bày bán các sản phẩm nhỏ, giá trị thấp, thiết kế bắt mắt.
Phân bố sản phẩm đồng đều trong cửa hàng
Lợi thế cạnh tranh của các cửa hàng tạp hóa là chủng loại hàng hóa đa dạng. Khách hàng có thể tìm thấy mọi sản phẩm mình mong muốn tại một cửa hàng tạp hóa. Từ đồ ăn sẵn, hàng tiêu dùng cho tới hóa mỹ phẩm…
Do đó, chủ cửa hàng nên tận dụng không gian để trưng bày càng nhiều loại hình sản phẩm càng tốt.
Tuy nhiên, nên chú ý sắp xếp sản phẩm gọn gàng, khoa học. Tránh khiến khách hàng không cảm thấy rối mắt, khó khăn khi tìm kiếm.
Tốt nhất là có thể kích thích khả năng tiêu dùng chéo. Ví dụ, cháo ăn liền được đặt cạnh mì gói, bột giặt đặt cạnh dầu xả, dầu gội, sữa tắm,…
Bày trí hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp trong thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Như đã nói ở trên, sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa cần được bày bán ngăn nắp, tiện lợi để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Từ đó, thu hút họ quay lại cửa hàng lần thứ hai.
Để đảm bảo sản phẩm của mình được bày bán khoa học, bạn có thể tham khảo một số cách bày trí gian hàng sau:
Sắp xếp sản phẩm theo khu vực
Các sản phẩm có cùng đặc tính, thương hiệu được xếp gần nhau
Các sản phẩm có cùng đặc tính như bánh – kẹo, kem đánh răng – bàn chải – kem cạo râu, xì dầu – nước mắm – bột ngọt,….nên được đặt gần nhau trong cùng một khu vực.
Khách hàng thường mua các loại sản phẩm này cùng lúc với nhau. Đặt chúng ở chung một vị trí giúp họ không cần di chuyển nhiều, nhanh chóng có được thứ mình muốn.
Các sản phẩm phân loại theo màu sắc
Ngoài ra, các sản phẩm cùng loại nên được sắp xếp theo màu sắc. Màu sắc hài hòa tạo cảm giác bắt mắt, khiến khách hàng chú ý.
Sắp xếp sản phẩm nhập trước – xuất trước
Các mặt hàng nhập trước, có thời gian hết hạn sử dụng trước cần được tiêu thụ trước. Những mặt hàng nhập sau, có thời gian sử dụng còn lại dài hơn.
Do đó, nên sắp xếp các sản phẩm trong cửa hàng theo thứ tự nhập hàng. Những sản phẩm nhập trước để ở vị trí dễ thấy để khách hàng lựa chọn và mua sắm.
Bố trí hợp lý vị trí của các tủ, kệ trưng bày hàng hóa có bánh xe
Để tận dụng tối đa không gian trưng bày sản phẩm, nhiều cửa hàng sử dụng các kệ kích thước lớn, cao chạm trần.
Khi cần sắp xếp hàng hóa, việc di chuyển các kệ này có thể sẽ khá cồng kềnh, khó khăn. Bạn nên sử dụng thiết kế kệ có gắn bánh xe.
Kệ gắn bánh xe cũng tạo trải nghiệm mua sắm mới lạ cho khách hàng. Giúp họ lựa chọn, tìm kiếm hàng hóa dễ dàng, thú vị hơn.
Trưng bày sản phẩm thuận tiện cho các khách hàng nhỏ tuổi
Với nhiều cửa hàng tạp hóa, các khách hàng nhỏ tuổi chính là đối tượng ghé thăm thường xuyên.
Các sản phẩm được ưa thích bởi đối tượng khách hàng này như đồ ăn vặt, đồ chơi, văn phòng phẩm… nên được bày bán ở những vị trí thấp, ngang tầm với chiều cao của các bé. Tiện cho các bé tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.
Thiết kế không gian mở thoáng đãng
Cửa hàng tạp hóa nên thiết kế không gian mở để khách hàng cảm thấy thoải mái khi đi lại và có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà họ cần.
Tạo điểm nhấn về sự sạch sẽ và gọn gàng
Thiết kế quầy kệ trưng bày khoa học để mang đến cảm giác gọn gàng và sạch sẽ. Điều này không chỉ giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn giúp khách hàng tìm kiếm các sản phẩm một cách dễ dàng.
Hàng hóa được thể hiện thông tin chính xác, rõ ràng
Các thông tin về tên, loại hình hàng hóa, nhà sản xuất, giá thành nên được ghi lại rõ ràng trên kệ hàng để khách hàng dễ dàng tham khảo khi mua sắm.
Các sản phẩm được bày bán với thông tin rõ ràng, thuận tiện cũng là một ưu điểm lớn để khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn thay vì các đối thủ khác.
Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ thông thoáng, dễ quan sát
Cửa hàng diện tích nhỏ nên được thiết kế thông thoáng, có tính kết nối, dễ quan sát. Như vậy vừa thuận tiện của chủ quản lý cửa hàng, vừa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến mua.
Khách hàng cũng có thể dễ dàng quan sát, tiếp cận khu vực mình muốn mua hơn, tăng chất lượng trải nghiệm khi mua sắm.
Nên thay đổi trang trí cửa hàng theo các dịp lễ trong năm
Một vài thay đổi nhỏ vào các dịp đặc biệt trong năm sẽ khiến cửa hàng trở nên mới lạ, hấp dẫn hơn. Khiến khách hàng thân quen có trải nghiệm mua hàng khác biệt và thu hút thêm các khách hàng mới.
Lựa chọn màu sắc chủ đạo, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cửa hàng
Màu sắc chủ đạo là một yếu tố hiệu quả giúp tạo hình ảnh nhận diện cho cửa hàng tạp hóa.
Tone màu chủ đạo bắt mắt sẽ khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận biết cửa hàng hơn.
Màu sắc chủ đạo nên phù hợp với sản phẩm đặc trưng của cửa hàng. Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều tone màu nóng, đối chọi trong một không gian hẹp, gây cảm giác rối mắt, bí bức.
Chú ý đến vấn đề phong thủy
Bày trí trong cửa hàng cũng nên chú ý đến vấn đề phong thủy. Nếu cửa hàng có thêm ban thờ thì nên đặt ở vị trí cạnh cửa, bên tay phải.
Phong thủy tốt sẽ giúp cửa hàng làm ăn thuận lợi hơn.
Nếu bạn không có nhiều kiến thức về vấn đề này, có thể tham khảo tư vấn từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp.
Thiết kế mặt tiền bắt mắt cho cửa hàng tạp hóa nhỏ
Mặt tiền cửa hiệu bắt mắt là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng chú ý đến cửa hàng tạp hóa.
Màu sắc biển hiệu cần thống nhất với tone màu chủ đạo của cửa hàng.
Thiết kế logo, tên cửa hàng bắt mắt, dễ nhìn.
Nên dùng các vật liệu bắt sáng như mica, alu, inox,… để thiết kế biển hiệu. Vừa tăng độ bền, vừa nâng cao giá trị thẩm mỹ cho vẻ ngoài của cửa hàng.
Những điều cần tránh khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Phân loại hàng hóa sai cách
Phân loại hàng hóa không rõ ràng, lộn xộn sẽ khiến khách hàng bối rối và mất thời gian trong quá trình tìm kiếm. Từ đó tạo cảm giác không thoải mái, khiến khách hàng không muốn quay lại lần sau.
Trưng bày hàng hóa rối mắt
Trưng bày hàng hóa rối mắt khiến khách hàng khó khăn trong việc tìm kiếm chủng loại và thương hiệu mà mình muốn mua.
Màu sắc rối mắt còn tạo cảm giác khó chịu, tăng sự ức chế khi mua hàng.
Hàng hóa không được cập nhật thông tin, giá cả
Thông tin hàng hóa, giá cả không được cập nhật hoặc cập nhật không chính xác không chỉ khiến khách hàng chần chừ khi mua mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và uy tín của cửa hàng.
Thiết kế kệ không phù hợp với không gian cửa hàng tạp hóa nhỏ
Thiết kế kệ quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian nội thất, số lượng hàng hóa đều đem đến cảm giác kém thẩm mỹ, thiếu chuyên nghiệp.
Hệ thống chiếu sáng không đạt tiêu chuẩn
Không đủ sáng sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc quan sát và tìm kiếm sản phẩm. Tuy nhiên, ánh sáng chói cũng khiến khách hàng bị khó chịu khi đọc thông tin trên bao bì hoặc kệ hàng.
Nên lựa chọn ánh sáng có cường độ và màu sắc dịu nhẹ, dễ chịu.
Thiết kế lối đi quá nhỏ
Lối đi chật hẹp là một điểm trừ lớn trong cửa hàng tạp hóa.
Khách hàng vào cửa hàng tạp hóa có thể mua nhiều sản phẩm cùng lúc. Cần có không gian để họa di chuyển và chọn lựa dễ dàng, thoải mái.
Một số gợi ý về các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ không gian mở
Đối với các cửa hàng diện tích nhỏ, thiết kế không gian mở là phương án thiết kế nội thất phù hợp nhất.
Không gian mở tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi, tối ưu công năng cho cửa hàng.
Bố trí nội thất có tính kết nối giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện, chuyên nghiệp.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp sang trọng
Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ phong cách xanh
Các yếu tố trang trí xanh đem lại cảm giác tươi mát mới mẻ trong không gian cửa hàng tạp hóa diện tích hẹp.
Màu xanh tươi mát cũng khiến cửa hàng nhỏ có vẻ rộng rãi, dễ chịu hơn.
Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ hiện đại, chuyên nghiệp
Các thiết kế đa năng, thông minh, tối ưu công năng với kiểu dáng đơn giản đặc biệt thích hợp cho cửa hàng diện tích nhỏ.
Thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp cũng tăng niềm tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm trong cửa hàng.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hoa nhỏ đẹp với gam màu trẻ trung và ấn tượng
An Viet House – thiết kế và thi công cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp
Để có một thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp, hiệu quả, hãy liên hệ ngay với An Viet House qua hotline…
Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất cửa hàng.
Xưởng sản xuất tại Thanh Oai – Hà Nội được đầu tư máy móc tân tiến giúp đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra.
An Viet House có khả năng cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ thiết kế, thi công trọn gói chất lượng và giá thành tối ưu nhất.
Quý vị cần đơn vị thiết kế thi công cửa hàng tạp hóa nhỏ chuyên nghiệp hãy liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư của Anviethouse qua Hotline: 0965445110 để chúng tôi có thể hỗ trợ quý vị nhanh chóng và chính xác nhất.