Thiết kế phòng khám sản phụ khoa

Top mẫu thiết kế phòng khám sản phụ khoa chuyên nghiệp – cập nhật xu hướng

Thực trạng hiện nay các bệnh viện công và tư nhân chuyên khám sản phụ khoa luôn quá tải và không đáp ứng được nhu cầu điều trị của người bệnh. Khi đó, các phòng khám tư nhân sẽ giúp sản phụ được rút ngắn thời gian chờ đợi. Song song đó chất lượng thăm khám và công tác tư vấn cũng tỉ mỉ hơn. Tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng thu hút khách hàng. Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, khâu thiết kế phòng khám đóng vai trò quyết định sự tin tưởng và lựa chọn của các sản phụ. Trong bài viết hôm nay, Anviethouse xin chia sẻ với quý độc giả top mẫu thiết kế phòng khám sản phụ khoa hiện đại và chuyên nghiệp – cập nhật xu hướng mới nhất hiện nay.

Thiết kế phòng khám sản phụ khoa cần lưu ý đến các không gian nội thất chính sau

Sản phụ là nhóm khách hàng khá nhạy cảm. Bởi lẽ trong giai đoạn thai kỳ, người phụ nữ sẽ thay đổi nội tiết tố. Từ đó tính tình sẽ nhạy cảm hơn khá nhiều. Vì thế bạn cần tạo ra một không gian thông thoáng, rộng rãi và tiện nghi để tạo sự thoải mái cho sản phụ đến khám bệnh. Để đạt được những tiêu chí đề ra, quý khách hàng cần đặc biệt chú ý đến thiết kế các không gian nội thất sau.

Thiết kế mặt tiền phòng khám

Mặt tiền phòng khám là yếu tố đầu tiên người bệnh chú ý. Biển hiện cần có thiết kế lớn với những thông tin cơ bản giúp người nhìn dễ thấy, dễ đọc, dễ nhớ. Ưu tiên chọn lựa chất liệu gỗ melamine với tone màu vàng nâu làm biển hiện. Thiết kế mang đến sự lịch sự và sang trọng cho phòng khám.

Tên phòng khám được làm từ chất liệu mica phát sáng nổi bật. Qua đó tạo sự chú ý và thu hút người bệnh ngay cả khi trời tối. Nên thiết kế cửa ra vào bằng kính cường lực có thể nhìn xuyên từ ngoài vào trong. Thiết kế này vừa giúp không gian trông rộng rãi và thông thoáng vừa đạt giá trị thẩm mỹ hơn.

nội thất phòng khám sản
Thiết kế mặt tiền phòng khám sản khoa

Thiết kế khu vực sảnh tiếp đón của phòng khám

Khu vực sảnh tiếp đón cũng là không gian chờ đợi của phòng khám. Vì thế thiết kế cần đảm bảo sự gần gũi và thoải mái cho sản phụ. Tại đây bạn có thể bố trí một ghế sofa dài bằng gỗ công nghiệp. Bên trên bọc nỉ êm ái đi cùng bàn trà nhỏ tạo sự gọn gàng. Bạn có thể bố trí những chiếc ghế đơn để tăng thêm chỗ ngồi chờ đợi cho khách hàng.

Khu vực sảnh chờ sang trọng
Sảnh chờ sang trọng cho phòng khám sản khoa

Khu vực sảnh chờ thoải mái giành cho sản phụ
Thiết kế nội thất và ánh sáng vàng ấm áp tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho sản phụ và người nhà

Khu vực sảnh chờ hiện đại và sang trọng
Phòng khám thiết kế với màu sắc sinh động

Để giúp các sản phụ có thể thư giãn trong thời gian chờ đợi, bạn nên bố trí thêm kệ sách báo ở góc phòng. Một vài chậu cây xanh sẽ giúp không khí thêm phần mát mẻ và dễ chịu. Người bệnh đều muốn đến một môi trường trong lành và an toàn cho sức khỏe.

Sảnh chờ thông thoáng
Sảnh chờ tạo cảm giác chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Thiết kế phòng khám

Phòng khám là khu vực khám tổng quát cho bệnh nhân. Đồ nội thất và trang thiết bị chuyên khoa được bố trí đầy đủ và tối ưu công năng. Thông thường sản phụ trong lần đầu khám thai hay phụ khoa sẽ mang tâm lý lo lắng, e ngại. Vì thế không gian phòng khám cần đảm bảo sự thoáng rộng, trang trí vừa đủ, không quá cầu kỳ. Điều này sẽ giúp sản phụ bớt lo lắng và tăng hiệu quả điều trị.

Không gian phòng khám đơn giản và tiện nghi
Phòng thăm khám và tư vấn của bác sĩ

Thiết kế phòng khám siêu âm sản phụ khoa

Phòng siêu âm là khu vực không thể thiếu trong phòng khám sản khoa. Thiết kế phòng siêu âm cần được bố trí gọn gàng với đồ nội thất thiết yếu phục vụ chức năng sử dụng của bác sĩ và bệnh nhân.

Không gian này cần đảm bảo yếu tố riêng tư và an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu. Bàn làm việc với nguyên liệu gỗ chống ẩm tốt. Bố trí thêm khu vực ghế ngồi đợi cho người thân. Qua đó gia đình có thể theo dõi chuyển động của em bé trong bụng mẹ.

Chú ý hệ thống ánh sáng. Bạn nên sử dụng nguồn sáng trắng và vàng. Điều này vừa giúp bác sĩ làm việc chính xác, đồng thời khách hàng cũng cảm thấy an tâm hơn.

Phòng siêu âm
Phòng siêu âm với trang thiết bị hiện đại

đảm bảo sự riêng tư
Rèm che giúp phân chia không gian, đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh, tối ưu không gian

Thiết kế phòng thực hiện kế hoạch hóa gia đình

Phòng kế hoạch hoá gia đình là khu vực tư vấn những phương pháp tránh thai. Đồng thời trang bị kiến thức về kế hoạch hoá gia đình. Một số thủ thuật tránh thai sẽ được thực hiện tại khu vực này. Vì thế không gian cần có sự riêng tư nhất định. Một số nội thất đặc trưng cho việc thực hiện chuyên môn được trang bị đầy đủ, gọn gàng, đảm bảo yếu tố vô trùng.

Những điều cần chú ý khi thiết kế phòng khám sản phụ khoa

Thiết kế phòng khám sản phụ khoa là một trong những hạng mục khá khó. Dưới đây là những điều cần chú ý khi thiết kế và thi công phòng khám sản phụ khoa:

  • Phòng khám được xây dựng đảm bảo an toàn, bền vững, mỹ quan, đầy đủ công năng.
  • Buồng khám phải có diện tích ít nhất là 10m2.
  • Không gian phải đủ ánh sáng , có trần chống bụi.
  • Tường nhà và sàn nhà phải làm từ chất liệu dễ vệ sinh làm sạch.
  • Yếu tố vô trùng cần được đảm bảo tuyệt đối trong các khu vực thực hiện thủ thuật.
  • Khu vực xử lý rác thải tách biệt, gọn gàng và vệ sinh sạch sẽ.
  • Hệ thống điện nước cần thiết kế đầy đủ, tiện nghi.

Top mẫu thiết kế phòng khám sản phụ khoa hiện đại và chuyên nghiệp – cập nhật xu hướng mới nhất

Mẫu 1: Phòng khám sản phụ khoa diện tích rộng hiện đại, tiện ích với đầy đủ công năng

Mẫu 2: Thiết kế phòng khám sản phụ khoa hiện đại và chuyên nghiệp

Mẫu 3: Phòng khám sản phụ khoa diện tích nhỏ

Mẫu 4: Phòng khám sản phụ khoa nhỏ thiết kế đơn giản, chuyên nghiệp

Mẫu 5: Mẫu phòng khám tư bố trí nội thất tối ưu công năng

Có thể quý vị quan tâm:

Top mẫu thiết kế phòng khám đa khoa hiện đại và chuyên nghiệp

Thiết kế thi công phòng khám sản phụ khoa chuyên nghiệp tại Anviethouse

Các công trình thiết kế và thi công phòng khám luôn là những hạng mục phức tạp của các công ty nội thất. Bạn không chỉ phải hiểu rõ về công năng từng phòng, nghiên cứu về chuyên môn mà còn phải nắm được những quy định của ngành y tế. Vì thế nó đòi hỏi một đội ngũ kiến trúc sư có năng lực giỏi, giàu kinh nghiệm.

Anviethouse có nguồn nhân lực trình độ cao. Đặc biệt đơn vị có xưởng sản xuất nội thất riêng. Vì thế quý khách hàng sẽ được tối ưu chi phí và thời gian thi công tốt nhất.

Công ty cung cấp mức giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ưu đãi. Anviethouse cam kết không phát sinh chi phí ngoài dự toán.

Quý khách hàng đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng khám cũng như tìm kiếm đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng khám trọn gói thì xin vui lòng liên hệ với Anviethouse qua hotline 0965.445.110. Chúng tôi tự hào sẽ mang đến cho quý vị một không gian khám chữa bệnh thẩm mỹ, khoa học và tiện nghi nhất. Bên cạnh top mẫu thiết kế phòng khám sản phụ khoa hiện đại và chuyên nghiệp – cập nhật xu hướng mới nhất trong bài viết này, công ty còn nhiều dự án trọng điểm, quý khách hàng có thể tham khảo thêm qua website https://anviethouse.vn.

Quý vị có thể tham khảo thêm thông tin về hạng mục thiết kế phòng khám tại đây.

5/5 - (3 bình chọn)
0965 445 110