Phòng bếp gỗ óc chó

Gỗ óc chó có tốt không, giá bao nhiêu 1m3? Ứng dụng trong sản xuất nội thất

Gỗ óc chó có tốt không và giá bao nhiêu 1m3, mẫu map gỗ óc chó phổ biến? luôn là thông tin mỗi khách hàng muốn biết khi có ý định trang trí cho không gian với nội thất từ loại gỗ này. Cho đến thời điểm hiện nay, loại gỗ này rất được yêu thích tại Việt Nam và trở thành một trào lưu mới trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Tuy nhiên thông tin về giá cả của loại gỗ này, cũng như chất lượng, hình dáng của loại gỗ này là điều không phải khách hàng nào cũng biết rõ.

Cùng Anviethouse tìm hiểu về giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3 và cách nhận biết loại gỗ này để khách hàng có thêm nhiều kiến thức khi lựa chọn nội thất từ loại gỗ này.

Gỗ óc chó là loại gỗ như nào?

Gỗ óc chó tên tiếng anh là Walnut. Đây là một loại gỗ cứng, thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola…Walnut có ở nhiều nơi nhưng gỗ có nguồn gốc từ Bắc Mỹ là loại gỗ được đánh giá cao nhất. Bởi nó có màu nâu sậm sang trọng, vân gỗ cuộn sóng rất đẹp mắt.

giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3

Cây óc chó thường gặp nhiều nhất ở rừng xứ sở các nước Ba Tư cũ. Ngoài ra chúng cũng tồn tại ở các khu rừng nước Anh, miền nam California Mỹ và khu vực Bắc Mỹ. Loại gỗ này không có ở các rừng châu Á vì khí hậu không thích hợp cho chúng phát triển.

Gỗ óc chó có tốt không?

Đây là loại gỗ hiện rất phổ biến trên thị trường, trong các gia đình bởi những ưu điểm vượt trội cả về chất lượng lẫn hình thức. Với hầu hết khách hàng đều khá hài lòng về loại gỗ này. Hầu hết các công trình hạng sang đều có mặt của nó. Để trả lời rõ hơn cho câu hỏi “ gỗ óc chó có tốt không” mời bạn tìm hiểu đến những ưu, nhược điểm của loại gỗ này.

Ưu nhược điểm của gỗ óc chó

Ưu điểm

Ưu điểm của loại gỗ này nằm ở màu nâu socola độc đáo và hệ thống vân gỗ ảo diệu. Vân gỗ có khi là những làn sóng uyển chuyển, mềm mại, khi lại cuộn xoáy thành những đốm hình đẹp mắt. Không chỉ toát lên vẻ sang trọng, lịch sự, từng thớ gỗ còn mang những ưu điểm nổi bật:

Không bị co ngót, nứt vỡ, cong vênh do tác động của thời tiết.

gỗ óc chó có tốt không giá bao nhiêu 1m3

Độ cứng cao và khả năng chịu va đập tốt.

Khả năng chống mối mọt tốt, giúp tăng tuổi thọ và đồ đạc được bảo quản nguyên trạng.

Tuổi thọ lên đến 50 năm, tuổi thọ khá cao so với các dòng gỗ tự nhiên khác.

Dễ dàng tạo hình với máy hơi nước nên đa dạng về kiểu dáng mẫu mã.

gỗ óc chó có tốt không giá bao nhiêu 1m3

Theo phong thủy gỗ walnut còn mang lại may mắn, bình an cho gia đình.

gỗ óc chó có tốt không giá bao nhiêu 1m3

Với những đặc điểm nổi bật mà không phải loại gỗ nào cũng có được, walnut là một trong những loại gỗ làm nội thất ưu việt nhất hiện nay.

Nhược điểm

Tuy loại gỗ này khá đa dạng về màu sắc nhưng tông màu chủ đạo của nó vẫn là màu tối. Loại gỗ này rất khó để có thể thay đổi như những loại gỗ có gam màu trung tính như gỗ sồi, tần bì…Do vậy với những gia chủ thích tông màu nội thất sáng thường không lựa chọn nó.

mẫu tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên

Vì được nhập khẩu từ nước ngoài nên giá thành loại gỗ này cao hơn so với các loại gỗ khác là điều không thể tránh khỏi.

Tủ rượu gỗ óc chó đẹp
Tủ rượu gỗ óc chó sang trọng

Vì vậy giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3 cũng là boăn khoăn của nhiều người khi muốn làm nội thất từ loại gỗ này. Tuy nhiên những năm gần đây sự phát triển về mọi mặt của đời sống xã hội khiến khách hàng biết đến và dành sự quan tâm nhiều hơn về những sản phẩm từ loại gỗ này.

Gỗ óc chó có mấy loại và cách phân biệt

Walnut nhập khẩu ( loại I)

Đây là loại gỗ được nhập khẩu từ Bắc Mỹ, được người tiêu dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng gỗ. Trước khi được đưa ra thị trường, gỗ được tẩm sấy theo quy trình hiện đại và khắt khe. Do vậy gỗ không chỉ có chất lượng cao, độ bền tốt mà màu của gỗ cũng khó bị phai.

Tủ rượu gỗ óc chó sang trọng
Không gian phòng ăn gỗ óc chó sang trọng

Đặc điểm khác biệt của loại gỗ này là đường vân đều, độc đáo. Các đường vân đa dạng lúc đường thẳng, lúc là những đường cuộn xoáy đẹp mắt. Hơn nữa, màu sắc của gỗ loại I này rất tự nhiên, sang trọng.

Walnut loại II, III

Walnut loại II và III không tốt bằng loại I vì những loại gỗ này chỉ được tẩm sấy khá sơ sài. Màu sắc và đường vân loại gỗ này không được đẹp, không sóng đều cũng không mang được vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Do vậy, tính thẩm mỹ của 2 loại gỗ này không được cao và giá thành của gỗ cũng thấp hơn.

Walnut xẻ cây

Đây là loại gỗ được xếp vào chất lượng kém nhất. Gỗ được khai thác, đem xẻ rồi bán mà không qua bất kỳ một giai đoạn tẩm sấy nào. Vì vậy giá thành của gỗ khá rẻ và đi đôi với đó là chất lượng kém như dễ bị cong vênh, biến dạng trong quá trình sử dụng, dễ bị mối mọt tấn công.

Gỗ óc chó thuộc nhóm mấy trong nhóm gỗ quý ở Việt Nam

Việc xếp wanut thuộc nhóm mấy trong nhóm gỗ quý tại Việt Nam cũng liên quan đến giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3. Gỗ óc chó được xếp vào nhóm gỗ quý loại IV và được ưa thích không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp tự nhiên của loại gỗ này.

Một số map gỗ óc chó tự nhiên phổ biến

Gỗ Walnut có phạm vi phân bổ rộng, tập trung ở Bắc Mỹ, châu Âu, Nam Phi, Trung Á và cả miền Bắc Việt Nam. Mỗi nơi màu sắc vân gỗ lại có chút khác biệt. Một nghiên cứu mới đây cho ra thành công map gỗ óc chó hoàn thiện dựa trên 1000 mẫu được gửi về từ các nơi. Theo đó map gỗ óc chó được chia thành 5 dòng cơ bản sau:

Map gỗ óc chó tự nhiên màu đen than củi

map gỗ óc chó màu than củi

Map gỗ óc chó tự nhiên màu nâu socola

map gỗ óc chó màu nâu socola

Map gỗ óc chó tự nhiên màu nâu đỏ

map gỗ óc chó màu nâu đỏ

Mao gỗ óc chó màu tím than

map gỗ óc chó màu tím than

Map gỗ óc chó màu kem nhạt

map gỗ óc chó màu kem nhạt

Gỗ óc chó có đắt không và bao nhiêu 1m3

Giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3 còn phụ thuộc vào việc người dùng tìm kiếm địa chỉ nào để mua hàng cũng như khối lượng người dùng muốn mua.

Nếu bạn mua phải từ những đơn vị mua đi bán lại thì giá thành sẽ cao so với mua trực tiếp từ đơn vị phân phối. Với những xưởng nội thất thường mua với số lượng lớn và thường xuyên mức giá chắc chắn cũng sẽ được ưu đãi.

Tính đến quý IV năm 2023, giá gỗ óc chó loại xẻ sấy từ 40 – 62 triệu/m3 phụ thuộc vào kích cỡ  ( 20mm, 26mm, 32mm, 38mm, 40mm,51mm, 60mm, 80mm) và gỗ được sẻ xấy ở đâu ( trong nước hay nước ngoài) đã rong cạnh hay chưa.

Báo giá gỗ óc chó xẻ sấy tại Bắc Mỹ được nhập khẩu vào Việt Nam

Đây là giá bán lẻ óc chó xẻ sấy Bắc Mỹ tại thị trường Việt Nam hiện nay – cập nhật tháng 12/2023

LOẠI GỖ ÓC CHÓ1 COM2 COMAB
Dày 26mm53.000.000 vnd/m345.000.000 vnd/m340.000.000 vnd/m3
Dày 38mm56.000.000 vnd/m348.000.000 vnd/m343.000.000 vnd/m3
Dày 50.8mm59.000.000 vnd/m352.000.000 vnd/m346.000.000 vnd/m3

Báo giá gỗ óc chó xẻ sấy tại chỗ

LOẠI GỖ ÓC CHÓGIÁ GỖ TRÒN
Gỗ tròn mặt gỗ < 30cm44.000.000 vnđ/m3
Gỗ tròn mặt gỗ từ 30 – 45cm49.000.000 vnđ/m3
Gỗ tròn mặt gỗ từ 45 – 55cm56.000.000 vnđ/m3
Gỗ tròn mặt từ 60 – 80cm62.000.000 vnđ/m3

Cách nhận biết gỗ óc chó kém chất lượng

Bạn có thể nhận biết gỗ kém chất lượng qua một số yếu tố sau đây:

Gỗ thường có độ ẩm khá cao

Những sản phẩm có độ ẩm cao thì chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra tình trạng nứt nẻ và bị mối mọt xâm nhập. Cách đơn giản để thử độ ẩm của gỗ là bạn có thể nhỏ lên trên bề mặt của gỗ một vài giọt nước. Nếu như nước ngấm lâu thì đó chính là loại gỗ có độ ẩm cao và không nên lựa chọn.

Thịt gỗ mềm và dễ bị mủn

Thông thường các loại gỗ này có quá tình tẩm sấy không được tốt nên gỗ khá mềm, dễ mủn sau 1 thời gian sử dụng.

Giá thành rẻ

Sản phẩm nội thất bạn có ý định mua có giá thành rẻ bất ngờ thì bạn nên đặt ra câu hỏi về chất lượng của gỗ bởi giá thành luôn đi đôi với chất lượng.

Ứng dụng gỗ óc chó trong thiết kế nội thất

Nội thất phòng khách

Nội thất gỗ walnut mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng khách.

không gian phòng khách sang trọng
Tủ kệ trang trí phòng khách sang trọng
không gian phòng khách sang trọng
Sofa phòng khách hiện đại và sang trọng
không gian phòng khách sang trọng
Nội thất phòng khách sang trọng và tiện nghi
không gian phòng khách sang trọng
Phòng khách sang trọng cho biệt thự

Nội thất phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ sử dụng gỗ walnut mang đến vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch nhưng cũng không kém phần ấm cúng cho không gian.

nội thất phòng ngủ sang trọng, thanh lịch
Phòng ngủ sang trọng
nội thất phòng ngủ sang trọng, thanh lịch
Thi công nội thất phòng ngủ
nội thất phòng ngủ sang trọng, thanh lịch
Thi công phòng ngủ sang trọng
nội thất phòng ngủ sang trọng, thanh lịch
Thi công nội thất phòng ngủ
nội thất phòng ngủ sang trọng, thanh lịch
Phòng ngủ hiện đại nhưng không kém phần sang trọng
nội thất phòng ngủ sang trọng, thanh lịch
Phòng thay đồ sang trọng

Hiện nay tủ quần áo walnut kết hợp cánh kính đang ngày càng phổ biến mang đến nét đẹp hiện đại nhưng không kém phần sang trọng cho không gian phòng ngủ.

Nội thất bếp

Bếp là nơi tiếp xúc nhiều với nước, nhiệt, đồ ăn. Nội thất gỗ ở bếp cần có độ cứng, không thấm nước, không chịu tác động của môi trường gây ra tình trạng ẩm mốc, mối mọt. Với những yêu cầu trên thì walnut chính là lựa chọn hoàn hảo.

nội thất bếp gỗ óc chó
Tủ bếp gỗ óc chó phong cách hiện đại
nội thất bếp gỗ óc chó
Tủ bếp sang trọng và tiện ích
mẫu tủ gỗ óc chó đẹp
Không gian bếp hiện đại

Nội thất văn phòng

Nội thất văn phòng từ walnut mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và chuyên nghiệp cho không gian văn phòng. Điều này cũng mang đến không gian làm việc thật sự đẳng cấp.

Thiết kế thi công nội thất văn phòng
Nội thất phòng họp sang trọng và đẳng cấp

Anviethouse – đơn vị thiết kế thi công nội thất gỗ óc chó Bắc Mỹ

Trên thị trường nội thất gỗ tại Việt Nam hiện nay gỗ óc chó nhập khẩu Bắc Mỹ là loại gỗ tốt nhất. Do vậy để kiến tạo không gian sống tối ưu và thể hiện được toàn bộ vẻ đẹp của nội thất gỗ tự nhiên thì Anviethouse là một sự lựa chọn phù hợp cho quý khách hàng.

Nguồn gỗ óc chó chất lượng

Anviethouse đảm bảo 100% gỗ óc chó của chúng tôi được nhập khẩu Bắc Mỹ với chứng chỉ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những kiện gỗ được lựa chọn để sản xuất đều có màu nâu socola đậm đà, đường vân đẹp và thu hút.

Xưởng sản xuất nội thất gỗ óc chó chất lượng

Xưởng sản xuất nội thất gỗ óc chó của Anviethouse được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại đồng thời hội tụ những người thợ thủ công lành nghề. Với nhiều năm kinh nghiệm những nghệ nhân này đã thổi hồn vào những sản phẩm nội thất …tạo nên những sản phẩm tinh tế và độc đáo.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0965.445.110

Website: https://anviethouse.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/anviethouse.vn

Từ những chia sẻ trên Anviethouse hy vọng bạn đã biết giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3, có đắt không, có tốt không cũng như đã hiểu thêm về loại gỗ đặc biệt và quý giá này. Nếu bạn có nhu cầu sản xuất và thi công nội thất gỗ tự nhiên hãy liên hệ ngay với xưởng sản xuất nội thất gỗ óc chó của chúng tôi để sở hữu những sản phẩm nội thất chất lượng.

5/5 - (5 bình chọn)
0965 445 110