Với sự kết hợp linh hoạt giữa không gian sinh hoạt và kinh doanh, mô hình shophouse đang rất được ưa chuộng và xuất hiện ngày càng nhiều trong các dự án khu đô thị. Nếu là một chủ doanh nghiệp startup, một nhà đầu tư bất động sản cho thuê, một hộ kinh doanh buôn bán cá thể,…chắc hẳn bạn đều sẽ lựa chọn một căn hộ shophouse để tối ưu chi phí đầu tư. Vậy thiết kế nội thất shophouse thế nào để tối ưu công năng; tận dụng được hết diện tích mặt bằng sinh hoạt và kinh doanh; đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ về tổng thể? Tham khảo những gợi ý dưới đây của Anviethouse để tìm ra câu trả lời cho mình nghé.
NỘI DUNG CHÍNH
Shophouse là gì?
Tên gọi “shophouse” chính là sự kết hợp của hai từ “shop” và “house”; hàm ý sự tổng hòa giữa hai loại hình bất động sản – nhà ở và cửa hàng kinh doanh thương mại.
Đây là một mô hình kết hợp đang phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Kết cấu của shophouse gồm 2 tầng trở lên. Các tầng dưới thấp dùng để kinh doanh, tầng trên dùng để ở.
Shophouse được xây dựng ở những vị trí đắc địa – gần trường học, trục đường giao thông chính, nơi dân cư đông đúc,… Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, thiết kế nội thất tinh tế, việc kinh doanh, buôn bán của các shophouse có tiềm năng phát triển lớn; được nhiều chủ đầu tư kỳ vọng cao.
Ưu điểm của các thiết kế shophouse hiện nay
Vị trí đắc địa với mặt tiền đẹp
Với mục tiêu kết hợp cả hai chức năng nhà ở và cửa hàng kinh doanh, mặt tiền của các căn shophouse được thiết kế thông thoáng, sang trọng và hiện đại; tạo nên sự thu hút đặc biệt. Thiết kế này không chỉ nâng cao chất lượng sống cho gia chủ mà còn mang lại lợi thế lớn cho các chủ cơ sở kinh doanh. Một mặt tiền ấn tượng và bắt mắt không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ; từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng.
Một ưu điểm nổi bật khác của mô hình shophouse là diện tích mặt tiền rộng rãi; có thể được sử dụng làm bãi đỗ xe thoải mái và thuận tiện. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh mà còn mang lại sự tiện ích lớn cho khách hàng và cư dân; góp phần nâng cao trải nghiệm tổng thể.
Giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển
Các căn shophouse thường được xây dựng dọc theo các tuyến đường chính. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ cửa hàng và thuận tiện trong việc di chuyển; bất kể là xe đạp, xe máy hay ô tô. Thiết kế nội thất shophouse cũng góp phần giúp khách hàng dễ nhận biết cửa hàng cần đến hơn.
Vị trí đắc địa cũng giúp các shophouse tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo; từ đó nâng cao doanh số bán hàng và giảm thiểu chi phí vận chuyển, quảng cáo,…
Thiết kế kiến trúc độc đáo
Kết cấu kiến trúc của shophouse tương tự như loại hình nhà ống mặt đất. Tuy nhiên, 2-3 tầng phía dưới được thiết kế mở để phục vụ việc kinh doanh của cửa hàng. Các tấm kính lớn sẽ được lắp đặt ở khu vực mặt tiền; giúp hứng sáng và tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất. Điều này không chỉ mang lại hình ảnh sang trọng, hiện đại và chuyên nghiệp cho không gian kinh doanh mà còn tạo điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ thiết kế nội thất shophouse.
Giá trị cao, số lượng hạn chế
Thường thì, số lượng các căn shophouse chỉ chiếm từ 2-5% tổng số căn hộ được bán trong khu đô thị. Sự hạn chế về số lượng cùng với những lợi thế vượt trội về vị trí, diện tích sử dụng và tính đa năng đã khiến căn hộ shophouse trở thành một lựa chọn được săn đón, dễ dàng trong việc chuyển nhượng.
Đặc trưng của thiết kế nội thất shophouse
Thiết kế thông tầng
Thiết kế thông tầng tại các căn shophouse thường tạo ra khoảng trống kết nối giữa các tầng; kết hợp với cầu thang mở để lưu thông không khí và tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Điều này không chỉ làm cho không gian bên trong của shophouse trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn mà còn gia tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian nội thất.
Việc kết nối các tầng cũng tạo thành điểm nhấn kiến trúc; làm cho cửa hàng trở nên thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng hơn.
Đa công năng: Vừa kinh doanh vừa ở
Thiết kế kiến trúc đa năng của shophouse, có thể kết hợp cả kinh doanh và sinh hoạt, là đặc trưng nổi bật của loại hình bất động sản này; đang ngày càng được ưa chuộng.
Tầng trệt của shophouse thường được sử dụng để trưng bày sản phẩm và cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, các tầng trên gồm có các không gian công năng phục vụ sinh hoạt như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh…
Thiết kế nội thất shophouse cũng được chú trọng; hướng đến tối ưu hóa tính tiện nghi và thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc của gia chủ.
Thiết kế nội thất tầng trệt
Tầng trệt của shophouse là không gian kinh doanh; do đó thường được thiết kế mở, hạn chế các vách ngăn. Đồ nội thất sử dụng mang phong cách tối giản, đa năng, tối ưu công năng.
Ngoài ra, màu sắc sơn tường, trần, sàn nên ưu tiên các gam màu tươi sáng, trung tính như trắng, xám, kem, vàng nhạt,….
Khi chọn phong cách thiết kế nội thất cho toàn bộ shophouse, cần lưu ý đến đối tượng khách hàng và các sản phẩm được bày bán. Nếu khách hàng là người trẻ tuổi, họ thường ưa chuộng không gian nội thất bắt mắt và màu sắc tươi sáng. Ngược lại, đối với các sản phẩm sang trọng dành cho người trưởng thành, tuổi trung niên, nên tạo ra một không gian trầm lắng và sang trọng để trưng bày.
Thiết kế nội thất không gian để ở
Các không gian công năng sinh hoạt trong shophouse được thiết kế nhằm tập trung vào sự tiện nghi, tối ưu hóa diện tích sử dụng và tạo ra một không gian sống linh hoạt, thoải mái cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
Các xu hướng thiết kế nội thất shophouse phổ biến hiện nay
Thiết kế nội thất shophouse phong cách hiện đại
Shophouse phong cách hiện đại tập trung vào sự tối giản và tiện dụng. Các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên kết hợp với nội thất màu sắc tươi sáng đem đến cảm giác thân thiện và dễ chịu.
Thiết kế nội thất shophouse phong cách tân cổ điển
Các chi tiết trang trí tinh xảo, cầu kỳ, vật liệu nội thất cao cấp và cách bố trí nội thất cân xứng hoàn hảo mang đến cho shophouse phong cách cổ điển một vẻ đẹp trang nhã, lộng lẫy và tráng lệ.
Thiết kế nội thất shophouse phong cách Luxury
Shophouse phong cách luxury đại diện cho sự xa hoa và đẳng cấp. Từ chất liệu nội thất, màu sắc trang trí đến các chi tiết tạo điểm nhấn đều được chú trọng lựa chọn tỉ mỉ và tinh tế.
Thiết kế nội thất shophouse phong cách Indochine
Phong cách Indochine tượng trưng cho tinh thần lãng mạn, sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa phương Đông và nét đẹp Tây. Những điều này đều được phản ánh rõ nét trong thiết kế nội thất shophouse phong cách Đông Dương.
Thiết kế nội thất shophouse phong cách Bắc Âu
Căn hộ shophouse phong cách Bắc Âu thu hút sự chú ý nhờ vào vẻ đẹp đơn giản, không gian nội thất ấm cúng, gần gũi và tận dụng hiệu quả các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, và kim loại.
Có thể quý vị quan tâm:
Mẫu thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp
Mẫu thiết kế nội thất nhà phố phong cách indochine thu hút
Thiết kế nội thất nhà 3 tầng đẹp – cập nhật xu hướng mới nhất
Báo giá thiết kế nội thất shophouse tại Anviethouse
Thiết kế thi công nội thất shophouse trọn gói chuyên nghiệp tại Anviethouse
Tại Anviethouse, chúng tôi cam kết mang đến một quy trình làm việc chuẩn hóa và chuyên nghiệp cho mỗi khách hàng. Từ giai đoạn tư vấn ban đầu, lên bản vẽ thiết kế 3D, ký kết hợp đồng thi công cho đến giai đoạn sản xuất, lắp đặt và nghiệm thu, mỗi bước đều được thực hiện một cách cẩn thận và tỉ mỉ.
Chúng tôi đặt sự chú trọng vào việc hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng để tạo ra một thiết kế nội thất shophouse phù hợp. Để nhận được những sản phẩm nội thất sản xuất trực tiếp đảm bảo nguồn gốc xuất sứ, yêu cầu kỹ thuật và thẩm mỹ, đồng thời nghiệm thu công trình đúng tiến độ, hãy liên hệ ngay với Anviethouse theo hotline 0965445110 để nhận tư vấn trực tiếp.