Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm là vấn đề đang được bạn đọc quan tâm hiện nay. Lĩnh vực này vốn khá kín tiếng, song có tiềm năng phát triển rất lớn. Để tạo sức hút với khách hàng bạn cần thiết kế cửa hàng đẹp, khoa học và ấn tượng. Anviethouse mời bạn cùng tham khảo top mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ chuyên nghiệp và thu hút để có thêm nhiều ý tưởng cho không gian cửa hàng của mình.
NỘI DUNG CHÍNH
- 1 Những tiêu chuẩn để đánh giá một thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đạt chuẩn.
- 2 Sai lầm phổ biến khi sắp xếp hàng hóa tại cửa hàng văn phòng phẩm
- 3 Những lưu ý để có thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm thu hút và chuyên nghiệp
- 3.1 Lựa chọn phong cách thiết kế cửa phòng văn phòng phẩm phù hợp
- 3.2 Thiết kế mặt tiền cửa hàng văn phòng phẩm thu hút
- 3.3 Thiết kế nội thất cửa hàng khoa học, tối ưu công năng
- 3.4 Lựa chọn màu sắc phù hợp cho cửa hàng
- 3.5 Setup hệ thống ánh sáng hợp lý
- 3.6 Thiết kế không gian mở thông thoáng
- 3.7 Nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
- 3.8 Sử dụng vật liệu nội thất chất lượng
- 4 Top mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp và thu hút
- 4.1 Mẫu 1: Mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm khoa học
- 4.2 Mẫu 2: Mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm hiện đại và chuyên nghiệp
- 4.3 Mẫu 3: Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với nội thất đơn giản
- 4.4 Mẫu 4: Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với những mảng xanh thu hút
- 4.5 Mẫu 5: Không gian cửa hàng hiện đại và chuyên nghiệp
- 4.6 Mẫu 6: Decor ấn tượng cho cửa hàng văn phòng phẩm
- 5 Thiết kế thi công cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp tại Anviethouse
Những tiêu chuẩn để đánh giá một thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đạt chuẩn.
Ngày trước việc thiết kế cửa hàng kinh doanh thường được thực hiện đơn giản. Thông thường chủ đầu tư sẽ tự lên ý tưởng và trang trí. Tuy nhiên trước sự phát triển của xã hội hiện nay. Nếu thiết kế không đảm bảo thẩm mỹ, yếu tố công năng, bạn sẽ không thu hút được khách hàng.
Vậy thế nào là một thiết kế cửa hàng khoa học, hợp lý? Là khi cửa hàng của bạn đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:
- Gọn gàng, sạch sẽ: Đây là yếu tố quan trọng nhất tạo thiện cảm đầu tiên với khách hàng. Nên bố trí sản phẩm theo từng khu vực rõ ràng, dễ tìm dễ thấy, dễ lấy.
- Tiện nghi: Các mặt hàng cùng loại cần được sắp xếp chung một khu vực. Hạn chế tối đa việc khách hàng phải di chuyển nhiều để tìm kiếm sản phẩm trong cửa hàng. Quầy thu ngân cần có thiết kế rộng rãi và đặt ở vị trí cạnh cửa ra vào để khách hàng thuận tiện thanh toán và ra về.
- Ấn tượng, thu hút: Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm theo phong cách riêng của bạn. Điều này giúp khẳng định vị trí và dấu ấn trong lòng khách hàng.
- Thoải mái: Hãy biến không gian cửa hàng văn phòng phẩm của bạn trở thành một địa điểm thư giãn thoải mái cho khách hàng khi mua sắm. Một bản nhạc nhẹ nhàng sẽ kích thích tâm trạng khách hàng tốt hơn, mua nhiều sản phẩm hơn.
Sai lầm phổ biến khi sắp xếp hàng hóa tại cửa hàng văn phòng phẩm
Các mặt hàng văn phòng phẩm rất đa dạng và phức tạp. Một mặt hàng có thể có nhiều loại khác nhau, thuộc nhiều thương hiệu,… Số lượng mỗi sản phẩm khi nhập về khá lớn. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc sắp xếp, bạn sẽ mắc những sai lầm phổ biến sau đây:
Sắp xếp hàng hoá quá nhiều khiến không gian trở nên chật chội
Các mẫu tủ và kệ trưng bày thường có kích thước lớn, trông rất bề thế. Nếu bạn sử dụng nhiều kệ trưng bày, không gian sẽ trở nên chật chội và bí bách.
Bạn nên tạo khoảng trống tối thiểu 1 mét để khách hàng thuận tiện di chuyển. Khi sắp xếp các mặt hàng sản phẩm, hãy tạo những khoảng hở nhỏ để giúp người mua dễ dàng phân biệt.
Chọn sai cách bố trí sản phẩm trong cửa hàng
Sự ngăn nắp và gọn gàng là tiêu chí quan trọng trong thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ. Bạn cần sắp xếp, bố trí sản phẩm trong cửa hàng thật khoa học và logic.
Một số cửa hàng, chọn cách bố trí ngẫu nhiên làm người mua gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm sản phẩm. Bạn sẽ phải di chuyển khắp nơi để kiếm hàng và chọn hàng. Không những thế, việc bố trí sản phẩm không đúng vị trí còn khiến chủ cửa hàng mất kiểm soát về số lượng hàng hoá.
Những lưu ý để có thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm thu hút và chuyên nghiệp
Việc tạo ra cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, khoa học, tiện nghi thật ra không khó. Bạn chỉ cần lưu ý thực hiện tốt các yếu tố sau đây:
Lựa chọn phong cách thiết kế cửa phòng văn phòng phẩm phù hợp
Phong cách thiết kế cửa hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là học sinh nhỏ tuổi, cửa hàng nên được thiết kế theo phong cách trẻ trung, nhiều màu sắc.
Ngược lại, nếu đối tượng khách hàng là sinh viên, nhân viên công sở, bạn nên chọn phong cách chững chạc và trưởng thành. Để không gian hoàn thiện hơn, bạn có thể trang trí thêm những chậu cây xanh hay tranh ảnh,… Bạn cần lưu ý phải đảm bảo sự thống nhất và xuyên suốt trong phong cách thiết kế chung.
Thiết kế mặt tiền cửa hàng văn phòng phẩm thu hút
Mặt tiền là bộ mặt của mỗi cửa hàng. Để tạo được ấn tượng tốt và cảm tình với khách hàng, bạn cần thiết kế mặt tiền cửa hàng kinh doanh sao cho thật thu hút và bắt mắt.
Đặt một tên gọi ấn tượng, ý nghĩa và dễ nhớ. Thiết kế bảng hiệu sinh động, thu hút. Trang trí mặt tiền với những hình ảnh dễ thương, độc đáo. Hệ thống cửa kính trong suốt sẽ giúp cửa hàng lung linh và sang trọng hơn.
Hãy nhớ, mặt tiền là tinh hoa của cửa hàng. Nó là yếu tố quyết định khách hàng có “nhã hứng” vào tham quan và mua sắm hay không. Vì thế cần thiết kế chi tiết, đầu tư kỹ lưỡng vào yếu tố này nhé.
Thiết kế nội thất cửa hàng khoa học, tối ưu công năng
Bạn cần lưu ý thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ đảm bảo lối di chuyển giữa những quầy, kệ thông thoáng. Yếu tố tiện nghi cần được đề cao và chú trọng nhất. Các mặt hàng văn phòng phẩm cần được phân loại và bày trí khoa học trong từng khu vực riêng.
Sản phẩm nên được đặt vừa tầm nhìn của khách hàng. Cần đảm bảo các mặt hàng được đặt ở nơi dễ thấy, dễ lấy. Mỗi kệ trưng bày nên có đính kèm bảng tên sản phẩm. Hoặc một biển chỉ dẫn nổi bật để khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho cửa hàng
Màu sắc trong từng mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ phụ thuộc nhiều yếu tố như: ý tưởng thiết kế chung, sở thích hay gu thẩm mỹ của mỗi cá nhân. Bạn nên ưu tiên chọn lựa những gam màu tươi sáng, nhã nhặn, không quá cầu kỳ. Hãy điểm xuyến thêm một vài màu sắc làm điểm nhấn cho phông nền chung. Điều đó giúp cửa hàng tránh sự mờ nhạt, đơn điệu. Yếu tố “không gian xanh” là một phần quan trọng tạo sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng.
Setup hệ thống ánh sáng hợp lý
Cần lưu ý chọn màu sắc ánh sáng hài hoà với màu sắc nội thất, sơn tường, tranh trang trí…để tạo điểm nhấn và phong cách độc lạ cho cửa hàng. Không nên thiết kế một loại ánh sáng duy nhất, thay vào đó sự kết hợp nhiều màu sắc trong ánh sáng sẽ mang lại hiệu ứng tốt cho người nhìn.
Bạn cần chọn vị trí lắp đặt hệ thống ánh sáng cũng như hướng ánh sáng sao cho làm nổi bật được các sản phẩm của bạn. Hãy sử dụng những vách kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên cho cửa hàng. Tuy nhiên cần tránh để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào sản phẩm sẽ làm sản phẩm nhanh hư hỏng.
Thiết kế không gian mở thông thoáng
Thiết kế không gian mở thông thoáng để khách hàng có thể di chuyển dễ dàng trong cửa hàng. Sử dụng nội thất tối giản và đa năng để giúp không gian trở nên rộng rãi, tránh sự chật chội.
Nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Cửa hàng văn phòng phẩm không chỉ là nơi mua sắm mà cũng có thể trở thành một nơi với những trải nghiệm độc đáo. Trước tiên bạn có thể seup khu vực chờ tiện ích nơi khách hàng có thời gian nghỉ và chờ trong quá trình mua sắm. Bên cạnh đó những góc giới thiệu sản phẩm mới của các nhãn hàng, các sự kiện khuyến mãi thú vị sẽ thu hút khách hàng đồng thời tạo ấn tượng với khách hàng trong quá trình mua sắm sản phẩm tại cửa hàng.
Sử dụng vật liệu nội thất chất lượng
Sử dụng vật liệu trang trí và nội thất chất lượng sẽ giúp tạo ra một không gian chuyên nghiệp và bền vững. Những vật liệu như gỗ công nghiệp, kính, kim loại giúp diện mạo cửa hàng trở nên chuyên nghiệp và hiện đại.
Có thể bạn quan tâm:
Mẫu thiết kế siêu thị mini hút khách
Dự án shop – cửa hàng tiêu biểu được Anviethouse thực hiện
Top mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp và thu hút
Mẫu 1: Mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm khoa học
Mẫu 2: Mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm hiện đại và chuyên nghiệp
Mẫu 3: Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với nội thất đơn giản
Mẫu 4: Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với những mảng xanh thu hút
Mẫu 5: Không gian cửa hàng hiện đại và chuyên nghiệp
Mẫu 6: Decor ấn tượng cho cửa hàng văn phòng phẩm
Thiết kế thi công cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp tại Anviethouse
Việc thi công cửa hàng văn phòng phẩm khá phức tạp. Bạn cần phải tính toán và suy nghĩ nhiều về các yếu tố phong thuỷ, công năng, chi phí,… Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và khủng hoảng.
Anviethouse tự hào là địa chỉ uy tín thiết kế thi công cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và tư duy sáng tạo. Công ty chú trọng từng giai đoạn từ thiết kế đến thi công cửa hàng, mang đến cho khách hàng những “tác phẩm” chất lượng và chỉnh chu nhất.
Anviethouse giới thiệu với bạn top mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp và thu hút . Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn chọn được phương án thiết kế phù hợp nhất cho cửa hàng của mình. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể, hãy gọi ngay số hotline 0965 445 110 để đội ngũ kiến trúc sư của Anviethouse có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và chính xác.
Anviethouse xin chân trọng cảm ơn!