an viet house thiết kế cửa hàng trầm hương nhật tâm

Phòng livestream đẹp và chuyên nghiệp – những điều cần biết và lưu ý

Ngày nay, livestream đã trở thành một hoạt hình thức giao lưu trực tuyến không còn xa lạ với nhiều người. Thông qua livestream, cửa hàng/doanh nghiệp vừa giới thiệu được hình ảnh của doanh nghiệp/cửa hàng mình đến với khách hàng vừa thúc đẩy, nâng cao doanh số bán hàng. Vậy làm thế nào để có một phòng livestream đẹp với chi phi phí hợp lý? Sau đây, An Viet House sẽ cùng quý khách hàng đi tìm hiểu về vấn đề này.

Phòng livestream đẹp, chuyên nghiệp ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả quảng cáo, bán hàng?

Sức mạnh của phương thức livestream

thiết kế phòng livestream tạo điểm nhấn

Livestream đang trở thành một xu hướng mới trong bán hàng và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Lượng truy cập vào các phòng livestream chiếm tới 82% tổng lượng truy cập internet trên toàn thế giới trong năm 2020.

Đối với người tiêu dùng, nội dung từ các video thường có sức hấp dẫn cao hơn 39% so với các hình thức truyền tải thông tin khác. Trong đó, khả năng họ lựa chọn xem video của các phòng livestream sẽ cao gấp 10 đến 20 lần so với các nội dung được làm sẵn theo chủ đề.

bố trí ánh sáng hợp lý cho phòng livestream

Hình thức bán hàng qua livestream được dự đoán sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai nhờ vào những ưu điểm nổi bật của nó bao gồm:

  • Tăng trải nghiệm, rút ngắn hành trình mua hàng của khách hàng:
    • Qua hình thức bình luận trực tiếp trên livestream, người bán tiếp cận phản hồi từ người mua gần như ngay lập tức và qua đó nhanh chóng giải đáp các thắc mắc, chăm sóc khách hàng kịp thời.
    • Các chương trình khuyến mãi, trò chơi được cài cắm trong nội dung livestream cũng thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua hàng nhiều hơn, nhanh hơn.

phòng trưng bày sản phẩm

 

  • Tăng lòng tin của khách hàng dành cho sản phẩm
  • Tác động mạnh đến quyết định của người mua hàng: 45% người mua đồng ý trả tiền cho các sản phẩm tại phòng livestream yêu thích của họ.

Phòng livestream đẹp, chuyên nghiệp giúp việc tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn

Ngoài những ưu điểm kể trên, phương thức livestream vẫn tồn tại  những hạn chế nhất định của riêng nó như:

an viet house thiết kế nội thất sảnh văn phòng pikor

 

  • Khiến hình ảnh thương hiệu có thể bị hạ thấp đi trong mắt người tiêu dùng: sự tương tác qua lại, mua bán trực tiếp sẽ khiến sản phẩm cao cấp cũng có cảm giác như hàng hóa tiêu dùng hàng ngày
  • Nếu nội dung, chủ đề trong các buổi livestream của doanh nghiệp/cửa hàng không được thay đổi, cập nhật thường xuyên thì sự ưa thích của khách hàng dành cho doanh nghiệp/cửa hàng đó cũng sẽ nhanh chóng giảm xuốngthiết kế phòng livestream riêng biệt
  • Đặc biệt, bất cứ một sai lầm nào trong quá trình livestream cũng có thể dẫn đến những khủng hoảng truyền thông khó mà cứu vãn đối với doanh nghiệp/cửa hàng

Vậy phải làm sao để đảm bảo chất lượng cho một kênh bán hàng, quảng bá thương hiệu mạnh như livestream?

Phòng livestream đẹp

 

Ngoài liên tục cải tiến các yếu tố về nội dung truyền tải, chất lượng sản phẩm, một phòng livestream đẹp, chuyên nghiệp cũng là điều mà các chủ cửa hàng/doanh nghiệp nên chú ý, đầu tư.

Các video livestream có bối cảnh chuyên nghiệp, đẹp mắt chắc chắn sẽ hấp dẫn được nhiều sự chú ý và chiếm được lòng tin của khách hàng hơn.

Những điều cần lưu ý trong thiết kế, thi công để có một phòng livestream đẹp, chuyên nghiệp

Để đảm bảo quá trình livestream phục vụ tốt nhất cho hoạt động bán hàng, quảng bá thương hiệu, chủ cửa hàng/doanh nghiệp nên lưu ý những vấn đề sau khi setup phòng livestream:

Lựa chọn phong cách thiết kế phòng livestream phù hợp với thương hiệu

phòng livestream đẹp

 

Mỗi thương hiệu lại có đối tượng khách hàng và định vị thương hiệu khác nhau trên thị trường. Do đó, xác định phong cách thiết kế nào phù hợp với thương hiệu là vô cùng quan trọng.

Chắc chắn, không chủ cửa hàng/doanh nghiệp nào lại muốn khách hàng thấy sản phẩm cao cấp của mình được giới thiệu trong một phòng livestream trẻ trung, nhí nhảnh hay các shop dành cho teen chắc chắn không thể livestream trong một căn phòng tẻ nhạt, cứng nhắc.

phòng trưng bày chuyên nghiệp

 

Phong cách thiết kế phòng livestream nào đẹp, phù hợp với thương hiệu nên được tư vấn, thiết kế bởi đơn vị thiết kế nội thất có tâm, đáng tin cậy.

Phòng livestream phải thoáng đãng, gọn gàng, làm nổi bật được logo và tên thương hiệu trên khung hình

Phòng livestream thường được tận dụng từ một phần không gian cửa hàng hoặc văn phòng làm việc/nơi sống của chủ doanh nghiệp/cửa hàng.

phòng livestream đẹp

Do đó, đảm bảo khoảng không gian này thoáng đãng, gọn gàng, tách biệt với các hoạt động khác trong cửa hàng/văn phòng làm việc/nơi sinh hoạt sẽ giúp cho hoạt động livestream diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, logo và hình ảnh của thương hiệu nên là hai yếu tố quan trọng, nên được thiết kế ở vị trí bắt mắt để khi lên hình sẽ thu hút sự chú ý của người xem, tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.

Setup ánh sáng phù hợp

setup ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi livestream, góp phần làm nổi bật sản phẩm của cửa hàng/doanh nghiệp và đem lại chất lượng hình ảnh tốt nhất cho buổi livestream.

Việc setup ánh sáng nên được giao cho các đơn vị có chuyên môn về thiết kế, thi công nội thất để đảm bảo hiệu quả và chất lượng.

Lựa chọn đơn vị thi công, thiết kế nội thất đáng tin cậy

Như đã nói ở trên, đơn vị thiết kế, thi công nội thất là một nhân tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và hiệu quả hoạt động của phòng livestream.

Xưởng sản xuất nội thất An Viet House

Một công ty thiết kế, thi công nội thất uy tín sẽ đem đến cho chủ cửa hàng/doanh nghiệp phòng livestream có nội thất như ý, phát huy tối đa hiệu quả hình ảnh cho hoạt động livestream với chi phí phù hợp nhất.

Tại An Viet House, chúng tôi cam kết thực hiện việc khảo sát, tư vấn, thiết kế và thi công nội thất với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965 445 110