Thiết kế không gian phòng khách sang trọng

50+ Ý tưởng trang trí nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách đẹp, sang trọng

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng để trang trí nội thất gỗ tự nhiên đẹp cho không gian phòng khách của gia đình mình? Bạn đang boăn khoăn không biết sử dụng loại gỗ nào trong không gian phòng khách? Bạn muốn tham khảo những mẫu trang trí nội thất bằng gỗ đẹp cho phòng khách gia đình? Hãy cùng Anviethouse tham khảo các ý tưởng thiết kế nội thất bằng gỗ sang trọng, ấn tượng cho phòng khách trong bài viết dưới đây.

Những lý do khiến đồ nội thất gỗ tự nhiên luôn được ưa chuộng

Kiểu dáng sang trọng cùng vẻ đẹp vượt thời gian

Đồ gỗ tự nhiên luon mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng nhưng vẫn chứa nét mộc mạc và thân thiện với con người. Đây vẫn luôn là vật liệu được nhiều người yêu thích và sử dụng cho nội thất ở trong nhà.

Mẫu đèn chùm cách điệu tạo điểm nhấn cho không gian
Mẫu đèn chùm cách điệu tạo điểm nhấn cho không gian

Họa tiết hoa văn độc đáo với đặc trưng riêng

Nội thất gỗ tự nhiên được chế tác tỉ mỉ dưới bàn tay của những người thợ lâu năm và lành nghề. Chính vì vậy nó trở nên thu hút với đặc trưng riêng mà không sản phẩm công nghiệp nào có thể thay thế.

Không gian phòng khách sang trọng và đẳng cấp
Không gian phòng khách sang trọng và đẳng cấp

Mỗi loại gỗ cũng sẽ có đặc trưng riêng về màu sắc, vân gỗ. Do vậy đồ nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách không chỉ đẹp mà còn tạo sự độc nhất, thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Độ bền cao

Những sản phẩm nội thất phòng khách gỗ tự nhiên thường có độ bền và tuổi thọ cao. Nhiều món đồ được bảo quản tốt từ những loại gỗ tốt có thể có độ bền lên đến trăm năm.

Mùi hương tự nhiên

Nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách có mùi hương rất tự nhiên và đặc trưng. Mùi hương này mang đến cảm giác dễ chịu, tạo sự thư thái cho người ngồi trong phòng khách. Vì lý do này nên có rất nhiều người muốn sử dụng nội thất gỗ tự nhiên bên trong phòng khách.

Phòng khách gỗ óc chó
Tủ rượu kết hợp kệ trang trí trong không gian phòng khách

Không gian nội thất với tính thẩm mỹ cao
Phòng khách biệt thự đẳng cấp

Một số loại gỗ tự nhiên được yêu thích sử dụng trong nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách gỗ hương

Gỗ hương với màu đỏ, vàng, đường vân gỗ đẹp và sắc nét, mang tính hướng sâu. Thớ gỗ dẻo dai, mềm mịn, cầm chắc tay, kết cấu gỗ cứng.

Ốp gỗ tự nhiên phòng khách

Đây là loại gỗ số 1 về sự bền chắc. Khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt, không lo mối mọt và giữ được vẻ đẹp cùng mùi thơm bền bỉ theo thời gian. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có một số loại gỗ hương phổ biến như: hương đỏ, hương đá, hương vân, nu hương, hương xám, hương nam phi, hương huyết.

thiết kế nội thất phòng khách cổ điển

Nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách từ gỗ hương luôn mang tới vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cao và độ bền theo thời gian. Tuy nhiên nội thất gỗ hương với giá thành tương đối đắt đỏ. Không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu.

Nội thất phòng khách gỗ gõ đỏ

Gõ đỏ được khai thác từ cây gỗ gõ đỏ với tuổi đời lâu năm. Cây gỗ với tuổi đời càng lâu thì vân càng đẹp, màu sắc càng bóng. Gõ đỏ có màu sáng từ đỏ nhạt đến đậm. Vân gỗ gõ đỏ có 2 đường kép song song, đôi khi xuất hiện cuộn sóng bắt mắt.

Nội thất gỗ gõ đỏ chắc, bền, tính thẩm mỹ cao, không lo mối mọt và thích ứng với khí hậu tại Việt Nam. Tuy nhiên nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách từ gõ đỏ cũng thuộc một trong những loại gỗ có giá thành cao.

nội thất phòng khách gỗ gõ đỏ

Nội thất phòng khách gỗ pơ mu

Gỗ pơ mu đanh, cứng; chống cong vênh, mài mòn, nứt nẻ; rất được yêu thích trong chế tác đồ nội thất.

Tinh dầu trong gỗ pơ mu giúp chống mối mọt, côn trùng hiệu quả. Không những thế, mùi hương nhẹ nhàng của gỗ còn giúp điều hòa không khí và thư giãn tinh thần hiệu quả.

Các sản phẩm nội thất từ gỗ pơ mu có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến hàng trăm năm.

Pơ mu với kết cấu chặt, tom gỗ mịn, nhỏ, dẻo dai là vật liệu lý tưởng để làm sàn và trần gỗ. Trần gỗ pơ mu là một trong những loại trần gỗ được yêu thích và sử dụng nhiều nhất.

trần gỗ pơ mu
Trần biệt thự làm từ gỗ pơ – mu

Nội thất phòng khách gỗ óc chó

Sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó vô cùng bền. Chúng có khả năng chống ẩm mốc, mối mọt và khả năng giữ màu sơn tốt.

Với màu nâu gỗ ấn tượng và vân gỗ tinh xảo, nội thất gỗ óc chó mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng khách.

Nội thất phòng khách biệt thự gỗ óc chó
Phòng khách kết hợp với phòng thờ làm từ gỗ óc chó cho biệt thự

Nội thất gỗ óc chó ngày càng được yêu thích sử dụng và trở thành xu hướng nội thất được yêu thích nhất trong một vài năm trở lại đây.

Nội thất phòng khách gỗ sồi mỹ

Sồi Mỹ là loại gỗ cứng, nặng tay, đường vân gỗ tự nhiên đẹp và mịn cùng với đó là khả năng chịu tác động lớn. Đây không phải là loại gỗ hiếm, dễ sinh trưởng và được trồng nhiều theo hình thức công nghiệp dẫn đến giá thành tương đối phải chăng so với các loại gỗ tự nhiên khác trên thị trường.

nội thất phòng khách gỗ sồi mỹ sơn màu óc chó

Với khả năng chống nước tốt, không cong vênh, chống mối mọt và giá thành phải chăng nên gỗ sồi mỹ ngày càng nhận được sự quan tâm và yêu thích của nhiều chủ đầu tư.

Nội thất phòng khách gỗ tần bì

Gỗ tần bì có hệ thống vân thẳng, đều và mịn. Nhiều chuyên gia khẳng định đường vân gỗ tần bì đẹp như gỗ pơ mu của Việt Nam.

Gỗ tần bì có gam màu sáng khá ấn tượng. Gỗ tần bì cũng có thể sơn màu óc chó hoặc các gam màu khác để phù hợp với sở thích của gia chủ. Do tính thẩm mỹ cao cùng giá thành phải chăng, nội thất gỗ tần bì xứng đáng được nhiều gia chủ lựa chọn.

nội thất gỗ tần bì
Sofa và bàn trà gỗ tần bì

Những mẫu trang trí nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách đẳng cấp

Những mẫu nội thất gỗ đẹp và nổi bật cho không gian phòng khách

Bàn ghế sofa phòng khách

Bàn ghế sofa là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian phòng khách. Sử dụng sofa làm điểm nhấn giúp tăng vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách.

Hiện nay trên thị trường có 2 kiểu dáng sofa được ưu tiên sử dụng: sofa hoàn toàn bằng gỗ và sofa bọc nệm lót. Đặc biệt sofa từ gỗ tự nhiên nguyên tấm ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Kiểu sofa này mang đến nét sang trọng, hiện đại cho không gian nội thất. Đồng thời cũng thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

thi công sofa gỗ gõ đỏ
Sofa gỗ gõ đỏ

Trong cuộc sống hiện đại, diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp. Do đó, các thiết kế nội thất đơn giản, gọn gàng, tiết kiệm không gian được ưa chuộng.

Nội thất đơn giản, tập trung vào công năng mang đến cảm giác thông thoáng, tiện nghi cho phòng khách.

Lưu ý đến cách phối màu sắc
Tủ rượu trong không gian phòng khách

Kệ tivi phòng khách

Kệ tivi cũng là nội thất phổ biến trong không gian phòng khách. Hiện nay kệ tivi được tích hợp với khá nhiều công năng. Ngoài tác dụng đặt, để tivi nó còn kết hợp tủ trang trí và lưu trữ đồ đạc tiện lợi.

thiết kế nội thất 3D biệt thự ecopark hải dương
Không gian phòng khách rộng rãi và sang trọng

Màu sắc kệ tivi nên tương đồng với màu sắc nội thất không gian phòng khách. Nếu bạn sử dụng nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách thì bạn nên sử dụng đồng bộ loại gỗ cho kệ tivi và sofa. Từ đó tạo nên tổng thể hài hòa và thẩm mỹ. Kích thước kệ tivi cũng nên tương đồng với kích thước của không gian.

tủ rượu trang trí phòng khách
Kệ TV đồng bộ về màu sắc với các nội thất khác trong phòng tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách
Tầng 2 bố trí khu vực phòng khách và phòng thờ
Tầng 2 bố trí khu vực phòng khách và phòng thờ

Tủ trang trí phòng khách

Bạn có thể sử dụng tủ trang trí để trưng bày những món đồ yêu thích; hoặc kết hợp tủ trang trí và tủ đựng rượu; vừa tiết kiệm diện tích; vừa tăng thêm vẻ đẹp đẳng cấp cho phòng khách.

Nội thất căn hộ chung cư gỗ óc chó
Kệ trang trí kết hợp với tủ để rượu gỗ óc chó

Các mẫu tủ, kệ trang trí phòng khách còn có thể đóng vai trò như vách ngăn; giúp các khu vực công năng vừa tách biệt, vừa kết nối thống nhất.

Tủ rượu gỗ óc chó đẹp
Tủ rượu gỗ óc chó sang trọng
Thiết kế không gian phòng khách sang trọng
Không gian phòng khách sang trọng

Những xu hướng trang trí phòng khách bằng gỗ được yêu thích hiện nay

Trang trí phòng khách bằng trần gỗ

Trần gỗ phòng khách được biết đến như hạng mục cao cấp nhất trong mỗi công trình. Thay vì chỉ sơn phủ trang trí hay sử dụng trần thạch cao. Phần trần được ốp bằng chất liệu gỗ với họa tiết hoa văn độc đáo sẽ mang đến sự sang trọng, độc đáo cho phòng khách.

thi công nội thất gỗ tự nhiên
Trần gỗ pơ mu

Những loại trần gỗ tự nhiên thường được gia công chế tác tỉ mỉ và đem đến giá trị thẩm mỹ cao như trần gỗ pơ mu, trần gỗ gõ đỏ, trần gỗ hương, trần gỗ xoan đào… Hiện nay, với sự khan hiếm của nguồn gỗ tự nhiên dẫn đến giá cả tăng cao khiến người dùng bắt đầu cân nhắc đến các lựa chọn thay thế hợp lý hơn. Trần gỗ công nghiệp là ví dụ điển hình.

thi công trần gỗ pơ mu - nội thất phòng thờ
Trần gỗ pơ mu

Trang trí phòng khách bằng ốp tường gỗ

Không cần họa tiết, hoa văn cầu kỳ. Mảng tường được ốp bởi những tấm gỗ phẳng, trơn đơn giản cũng đủ làm phòng khách của gia đình trở nên ấn tượng. Với những mẫu gỗ ốp tường phẳng, các vân gỗ sẽ được hiện lên một cách rõ nét làm tăng thêm tính thẩm mỹ của căn phòng.

thi công nội thất phòng ngủ
Ốp tường gỗ gõ đỏ

Không chỉ mang đến vẻ hiện đại, những vân gỗ còn mang đến vẻ nhẹ nhàng và ấm áp cho không gian tiếp khách.

thi công nội thất phòng khách biệt thự
Ốp tường gỗ gõ đỏ

Ngoài ra với những không gian phòng khách theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Những mảng gỗ ốp tường thường cũng được trang trí hoa văn, họa tiết cầu kỳ và tinh tế. Từ đó giúp mang đến một không gian phòng khách sang trọng và đẳng cấp.

thi công nội thất gỗ tự nhiên - gỗ gõ đỏ, gỗ pơ mu
Gỗ ốp tường tạo cảm giác sang trọng chi không gian phòng khách cổ điển, tân cổ điển

Trang trí phòng khách bằng lam gỗ

Lam gỗ được biết đến là loại vật liệu trang trí nội thất được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Lam gỗ phòng khách là những thanh gỗ thẳng và dài; được thiết kế với màu sắc và kiểu dáng đa dạng; có thể phù hợp với nhiều loại hình nhà ở khác nhau.

thi công nội thất gỗ tự nhiên - nội thất phòng khách
Lam gỗ được làm từ gỗ gõ đỏ

Lam gỗ này có thể sử dụng ốp tường, trần phòng khách. Cũng có thể sử dụng làm vách lam trang trí và ngăn cách phòng khách với các không gian khác.

Lam gỗ phòng khách mang đến vẻ đẹp hiện đại và gây ấn tượng cho không gian phòng khách.

Thi công nội thất nhà ống
Lam gỗ được làm từ chất liệu gỗ tần bì tự nhiên sơn màu óc chó

Trang trí phòng khách bằng đồ gỗ tân cổ điển

Để trang trí phòng khách bằng đồ gỗ tân cổ điển bạn cần có một không gian phòng khách rộng cùng khả năng tài chính tốt. Những món đồ nội thất sử dụng trong phòng khách tân cổ điển thường có họa tiết, hoa văn tinh tế với chi phí cao.

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển
Không gian phòng khách sang trọng

Ngoài những nội thất chính như bộ bàn ghế sofa, kệ tivi, tủ trang trí thì những yếu tố trang trí như trần gỗ, đèn chùm, rèm, thảm…cũng là những yếu tố góp phần tăng thêm vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng khách tân cổ điển.

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đơn giản
Đèn chùm và trang trí trần tạo điểm nhấn

Tuy vậy với những không gian phòng khách có diện tích hạn chế bạn vẫn có thể hoàn toàn áp dụng phong cách tân cổ điển. Tuy nhiên sẽ theo một phong cách hoàn toàn khác. Đó là phong cách tân cổ điển hơi hướng hiện đại. Họa tiết hoa văn được tiết chế tối đa ở phong cách này. Nội thất và yếu tố trang trí không quan trọng cũng được lược bỏ nhằm tạo sự rộng rãi cho không gian. Với phong cách này gam màu sáng và trung tính thường được ưu tiên sử dụng.

Trang trí phòng khách bằng nội thất gỗ phong cách indochine

Phong cách indochine hiện nay ngày càng được yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế và đặc trưng của nó. Phong cách này cũng rất phù hợp với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp hoài cổ. Nội thất gỗ tự nhiên kết hợp mây đan, tranh và họa tiết mang phong cách đông dương. Tất cả tạo nên không gian nội thất với vẻ đẹp vượt thời gian.

Quý vị tham khảo thêm:

Mẫu thiết kế phòng khách phong cách indochine ấn tượng

Kết luận

Trên đây là những gợi ý của Anviethouse về trang trí và bố trí nội thất gỗ đẹp cho không gian phòng khách. Hy vọng với những chia sẻ trên của Anviethouse bạn đã có thêm nhiều ý tưởng cho không gian nội thất phòng khách của gia đình. Bạn cần tìm đơn vị sản xuất và thi công nội thất gỗ uy tín và chuyên nghiệp. Hãy liên hệ Anviethouse qua Hotline: 0965445110 để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn được tốt nhất.

5/5 - (3 bình chọn)
0965 445 110